Hải Dương sẽ có gian hàng quảng bá “Sắc màu Việt Nam” tại Hà Nội

08/04/2023 08:01

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch tổ chức một gian hàng của Hải Dương trưng bày tại Không gian quảng bá "Sắc màu Việt Nam” ở Hà Nội.

Thư mời tham gia Hội nghị giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 của UBND TP Hà Nội

Gian hàng giới thiệu, quảng bá là hoạt động bên lề Hội nghị giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 tại Hà Nội.

Gian hàng của Hải Dương sẽ giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, gồm danh thắng Côn Sơn - Kiếp Bạc. Trưng bày các ấn phẩm du lịch, ảnh đẹp về văn hóa, du lịch và trình chiếu các video, clip quảng bá du lịch Hải Dương. Giới thiệu một số sản phẩm OCOP, làng nghề, đặc sản ẩm thực của tỉnh Hải Dương, như gốm Chu Đậu, bánh đậu xanh, trà sen Kiếp Bạc, bánh gai Ninh Giang...

Hoạt động trên nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hải Dương, cũng như các địa phương Việt Nam với Pháp trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, phát triển du lịch... Tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp Hải Dương tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh cơ hội phát triển thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế... Gian hàng được trưng bày, giới thiệu từ ngày 13 - 16.4, tại đường Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm), gần hồ Gươm.

Theo thông tin từ website Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hội nghị giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 diễn ra từ ngày 13 - 15.4 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2023).

Hội nghị sẽ quy tụ đông đảo đại biểu các địa phương 2 nước, các đối tác hợp tác của các địa phương và sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao 2 nước. Hội nghị có chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19”, là dịp để các địa phương, các đối tác hợp tác của 2 nước cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, định hướng hợp tác trong bối cảnh mới, đặc biệt xoay quanh 4 phiên hội thảo chuyên đề.

Một chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức bên lề hội nghị với tinh thần kết nối đối tác và mở rộng hợp tác bao gồm: các cuộc triển lãm, không gian quảng bá các địa phương, chương trình văn hóa nghệ thuật, sự kiện “Dạo chơi nước Pháp”, chương trình tham quan, khảo cát thực tế và Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Pháp.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Hải Dương sẽ có gian hàng quảng bá “Sắc màu Việt Nam” tại Hà Nội