Hải Dương sắp triển khai ứng dụng phần mềm quản lý và điều trị F0 tại nhà

09/02/2022 19:40

Ứng dụng đã được một số tỉnh, thành phố áp dụng như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương...

Lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Công ty CP FPT để triển khai ứng dụng phần mềm quản lý và điều trị F0 tại nhà.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện ứng dụng trên đã viết xong và sắp tới sẽ được cho chạy thí điểm. Khi triển khai đồng loạt, Công ty CP FPT sẽ miễn phí dịch vụ trong thời gian đầu.

Ứng dụng đã được một số tỉnh, thành phố áp dụng như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... Các F0 cách ly tại nhà hoặc người chăm sóc F0 tải ứng dụng miễn phí từ App Store hoặc Google Play, cài đặt trên điện thoại thông minh để có thể cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ các cấp chính quyền. F0 cách ly tại nhà hoặc người thân chọn chức năng "Đăng ký" (với lần đầu) hoặc "Khai báo" tại phần "Đăng ký thông tin và nhận hỗ trợ gói chăm sóc y tế dành cho F0 cách ly tại nhà" trên màn hình trang chủ, tiếp theo chọn loại khai báo là "Theo dõi sức khỏe tại nhà" hằng ngày.

Khi khai báo thông tin sức khỏe, người dân cần lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại di động, địa chỉ nơi đang ở để lực lượng y tế cấp xã có thể tiếp cận và hỗ trợ một cách nhanh nhất. Ngoài ra, người dân có thể tra cứu danh bạ điện thoại theo địa phương tại mục "Tổ phản ứng nhanh" và bấm gọi trực tiếp từ danh sách khi cần liên hệ hỗ trợ y tế khẩn cấp. Trường hợp F0 cách ly tại nhà không thể sử dụng điện thoại thông minh, người chăm sóc F0 có thể khai báo hộ trên ứng dụng hoặc gọi điện tới cán bộ trạm y tế để được hỗ trợ.

Các phiếu khai thông tin sức khỏe sẽ được trạm y tế tiếp nhận trên hệ thống Khai báo y tế điện tử. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS trực tiếp tới số điện thoại của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp xã khi F0 khai báo có các triệu chứng như sốt, khó thở để Ban chỉ đạo cử "Tổ phản ứng nhanh" trợ giúp cho F0 sớm nhất có thể.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sắp triển khai ứng dụng phần mềm quản lý và điều trị F0 tại nhà