Người dân đổ xô đi xét nghiệm SARS-CoV-2 sau dịp nghỉ lễ

04/05/2021 19:18

Sáng 4.5, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, khá đông người dân trong tỉnh đã tìm đến các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân để tự nguyện xét nghiệm SARS-CoV-2.


Lượng người dân đăng ký xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế trong ngày 4.5 tăng đáng kể so với ngày thường

Đến cuối giờ chiều ngày 4.5, nhiều người dân vẫn tập trung tại sảnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh để chờ đến lượt được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Một nhân viên y tế ở đây cho biết mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng số lượng người dân đến yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm đã tăng khoảng 2-3 lần so với những ngày thường.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của Medlatec Hải Dương ở cạnh sân bóng nhân tạo gần siêu thị BigC (TP Hải Dương) cũng có nhiều người đứng đợi chờ đến lượt. Ông Cao Phi Long, Giám đốc MedLatec Hải Dương cho biết bình thường đơn vị chủ yếu lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp đi du học, xuất khẩu lao động nhưng riêng ngày 4.5 có nhiều người là cán bộ, công chức, viên chức, lao động tự do, học sinh…

Chị Nguyễn Thị Bích Huệ ở huyện Cẩm Giàng từng đến huyện Lý Nhân (Hà Nam) trong những ngày nghỉ lễ chia sẻ: “Mặc dù không đến những điểm nóng, sức khỏe bình thường nhưng tôi cứ tự nguyện đi xét nghiệm cho yên tâm”.


Người dân lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở của Medlatec Hải Dương ở cạnh sân bóng nhân tạo gần siêu thị BigC (TP Hải Dương)

Qua tìm hiểu, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên trong dịp nghỉ lễ vừa qua đã đến các tỉnh, vùng có ca mắc Covid-19, tỉnh có nguy cơ cao do giáp đường biên giới với Lào, Campuchia phải đi xét nghiệm Covid-19, hạn chế tiếp xúc và tự theo dõi sức khỏe, kịp thời thông báo tới chính quyền nếu có các biểu hiện ốm, sốt... Đây là nguyên nhân dẫn tới số người đi lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 4.5 tăng so với ngày thường.

Do có sự chủ động về nhân lực, cơ sở vật chất nên việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân diễn ra thuận lợi, người có nhu cầu không phải chờ đợi lâu. Trong quá trình lấy mẫu, người dân cơ bản chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Giá dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm được các cơ sở thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đổ xô đi xét nghiệm SARS-CoV-2 sau dịp nghỉ lễ