Kinh tế

Hải Dương mong muốn hợp tác đầu tư với Australia về giáo dục, nông nghiệp và thương mại

NGUYỄN MƠ 04/10/2023 17:28

Tỉnh Hải Dương luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Australia nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các lĩnh vực thế mạnh là giáo dục, nông nghiệp và thương mại.

w_w_img_6652-sua-(2).jpeg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân tiếp và làm việc với Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam

Chiều 4/10, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân tiếp và làm việc với ông Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư (Đại sứ quán Australia tại Việt Nam) về việc xúc tiến hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, thương mại.

Cùng dự có bà Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc phụ trách giáo dục của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam, lãnh đạo, đại diện các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

Ông Chris Morley, Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam cho biết các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, thương mại là trọng điểm hợp tác giữa 2 quốc gia trong thời gian qua. Buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương sẽ mở ra cơ hội đầu tư và càng có ý nghĩa hơn khi đúng dịp 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023). Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam mong muốn hợp tác không chỉ dừng lại ở việc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm mà còn phải có sản phẩm, dự án cụ thể.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Australia trong việc chủ động tìm kiếm cơ hội, hợp tác đầu tư tại tỉnh. Hiện Hải Dương có 520 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư 9,44 tỷ USD. Tuy nhiên, tỉnh mới chỉ có 2 dự án FDI của nhà đầu tư Australia.

W_w_img_6641-sua-.-.jpeg
Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Hải Dương

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngài Tham tán Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam giới thiệu các nhà đầu tư có năng lực, thế mạnh về giáo dục, nông nghiệp, thương mại nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư tại Hải Dương. Hai bên tích cực hợp tác, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ trong nông nghiệp, đặc biệt là liên kết phát triển chăn nuôi. Hiện đặc sản vải thiều của Hải Dương đã được xuất khẩu sang Australia và nhận được phản hồi tích cực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị hai bên phối hợp trong đào tạo cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao trình độ nghiệp vụ giáo viên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân thông tin Hải Dương có chính sách ưu đãi miễn toàn bộ tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Australia tìm hiểu đầu tư nhằm khai thác tối đa dư địa, lợi thế tiềm năng của các bên.

NGUYỄN MƠ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương mong muốn hợp tác đầu tư với Australia về giáo dục, nông nghiệp và thương mại