Xã hội

Hải Dương mới có gần 14% số người nhận trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng

PV 01/09/2023 10:22

Số người có nhu cầu nhận trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng của Hải Dương vẫn rất ít.

W_chi-tra.png
Chưa có nhiều người muốn nhận trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng (ảnh minh họa)

Qua rà soát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các địa phương, đến ngày 30/8 Hải Dương có hơn 26.000 người có công và người thuộc diện bảo trợ xã hội có tài khoản ngân hàng nhưng chỉ có hơn 5.000 người mong muốn chi trả qua tài khoản, chiếm hơn 19%. Trong kỳ trả trợ cấp tháng 7 vừa qua, toàn tỉnh mới có gần 3.600 người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội nhận tiền qua tài khoản, chiếm gần 14% số người có tài khoản.

Số người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội có nhu cầu nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng vẫn rất ít, ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho những đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

UBND tỉnh vừa yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội bảo đảm chính xác, nhanh chóng, thuận tiện và đúng tiến độ.

Hải Dương hiện có hơn 300.000 người đang được hưởng trợ cấp an sinh xã hội, trong đó có hơn 236.000 người có công và hơn 86.000 người thuộc diện bảo trợ xã hội.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương mới có gần 14% số người nhận trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng
    ss