Quốc phòng

Hải Dương hoàn thành gặp mặt động viên thanh niên nhập ngũ

PV 23/02/2024 17:14

Đến ngày 23/2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố ở Hải Dương đã hoàn thành giao lưu gặp mặt, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

giaoluuuu.jpg
Thị xã Kinh Môn tổ chức gặp mặt, giao lưu Tuổi trẻ Kinh Môn với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (ảnh cơ sở cung cấp)

Các huyện, thị xã, thành phố đã trao trên 2.500 suất quà cho các thanh niên, mỗi suất quà trị giá từ 300.000-2 triệu đồng. Một số địa phương cũng thành lập đoàn thăm, tặng quà các thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng thanh niên diện tạm hoãn tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên thanh niên nhập ngũ.

tanguuququ.jpg
Lãnh đạo huyện Tứ Kỳ trao quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Dịp này, huyện Tứ Kỳ lần đầu tiên kết hợp gặp mặt, giao lưu với tổ chức hội trại tòng quân cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ với nhiều hoạt động như cắm trại, giao lưu nói chuyện truyền thống, các trò chơi dân gian….

Năm 2024, tỉnh Hải Dương giao 2.500 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ cho 12 đầu mối thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Đến nay, 100% số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đều trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào sáng 25/2.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương hoàn thành gặp mặt động viên thanh niên nhập ngũ