Hải Dương giáo dục di sản văn hóa cho học sinh

14/12/2022 15:32

Ngày 14.12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức tổng kết chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” năm 2022.

Học sinh Trường Tiểu học Cẩm Điền (Cẩm Giàng) cùng các thành viên Câu lạc bộ Chèo Cẩm Giàng biểu diễn trích đoạn “Nam dược thánh nhân Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh”

Tại lễ tổng kết, các đại biểu cùng học sinh Trường Tiểu học Cẩm Điền xem những mô hình, bức tranh và nghe những bài viết trải nghiệm của các em sau khi tham quan Văn miếu Mao Điền. Học sinh tham gia một số trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, ô ăn quan… Các thành viên Câu lạc bộ Chèo Cẩm Giàng biểu diễn trích đoạn “Nam dược thánh nhân Đại danh y - Thiền sư Tuệ Tĩnh”.

Học sinh chơi trò ô ăn quan

Năm 2022, gần 600 học sinh khối lớp 3, 4 và 5 của các Trường Tiểu học Cẩm Điền (Cẩm Giàng) và Tân Dân (TP Chí Linh) tham gia chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường”. Các em được tham quan, trải nghiệm tại các điểm di tích, lịch sử văn hóa của địa phương; hướng dẫn tham gia các trò chơi giân gian…

 Giờ học giáo dục di sản của học sinh Trường Tiểu học Cẩm Điền

Chương trình “Giáo dục di sản văn hóa trong nhà trường” được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ năm 2013 nhằm đưa thế hệ trẻ đến gần với di sản. Mỗi năm sở chọn một số trường làm điểm để thực hiện chương trình. Đến nay đã có hơn 3.000 học sinh của các địa phương trong tỉnh được trải nghiệm chương trình này.

PV

(0) Bình luận
Hải Dương giáo dục di sản văn hóa cho học sinh