Công nghiệp

Hải Dương dự kiến vinh danh nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp năm 2024 vào tháng 12

HUYỀN TRANG-HÀ KIÊN 01/08/2024 12:30

Theo kế hoạch bình xét, phong tặng danh hiệu nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp và kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024, Sở Công thương Hải Dương dự kiến vinh danh nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp vào tháng 12.


anh hn
Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai kế hoạch bình xét, phong tặng danh hiệu nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp và kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024

Các doanh nghiệp, hội nghề nghiệp hoặc UBND cấp xã lập hồ sơ, danh sách các cá nhân đủ tiêu chuẩn theo quy định gửi UBND cấp huyện xác nhận; tổng hợp, đề nghị bằng văn bản và gửi hồ sơ về Sở Công thương trong tháng 7 và tháng 8.

Từ tháng 9 đến tháng 10, Sở Công thương sẽ tiếp nhận hồ sơ, tham mưu thành lập Hội đồng Thẩm định, từ đó lựa chọn những cá nhân tiêu biểu để phong tặng danh hiệu. Lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12/2024.

Việc phong tặng danh hiệu nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tỉnh Hải Dương là sự ghi nhận công lao đóng góp của những người thợ giỏi đang cống hiến trí tuệ, tài năng, sức lực cho việc duy trì, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp của tỉnh. Đây là phần thưởng cao quý, tôn vinh những người thợ đã sáng tạo ra những sản phẩm tinh xảo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.

Từ năm 2012, Hải Dương bắt đầu tổ chức bình xét, phong tặng danh hiệu nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp. Việc bình xét được thực hiện 2 năm/lần. Đến nay, toàn tỉnh có 61 nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp tập trung ở một số ngành nghề như: thêu ren, chạm khắc gỗ, cơ khí chế tạo…

HUYỀN TRANG-HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Hải Dương dự kiến vinh danh nghệ nhân nghề tiểu thủ công nghiệp năm 2024 vào tháng 12