Giao thông - Đô thị

Hải Dương công khai đường dây nóng phản ánh tình hình giao thông dịp Tết

HN 25/12/2023 18:28

Thông tin số điện thoại "đường dây nóng" của các cơ quan chức năng để nhân dân phản ánh tình hình giao thông dịp Tết. Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

b0cdc830e10b4955101a.jpg
Các địa phương chủ động có phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, lực lượng chức năng của địa phương chủ động phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn. Thông tin số điện thoại "đường dây nóng" của các cơ quan chức năng để nhân dân trên địa bàn biết và kịp thời phản ánh tình trạng ùn tắc, tai nạn hoặc những bất cập về tình hình trật tự, an toàn giao thông.

Lực lượng công an tăng cường, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, ùn tắc giao thông… Phối hợp bảo đảm an toàn giao thông tại bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch, các tuyến, luồng đường thủy và vùng nước có tổ chức lễ hội. Chủ động phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, không để phát sinh những vấn đề phức tạp, nổi cộm về an ninh, trật tự an toàn giao thông.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực vận tải, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy trong dịp nghỉ Tết. Các đơn vị và các nhà thầu thi công bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông và trả lại lòng đường phục vụ nhân dân đi lại (hoàn thành 1 tuần trước kỷ nghỉ Tết Nguyên đán); có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa, không để phát sinh ùn tắc kéo dài khi có sự cố, tai nạn giao thông, nhất là thời điểm trước và ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên các tuyến trục chính, các tuyến kết nối đến nhà ga, bến xe và khu vực tổ chức Lễ hội xuân. Chỉ đạo đơn vị BOT bảo đảm hệ thống thu phí điện tử không dừng hoạt động thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí.

Số điện thoại đường dây nóng của Ban An toàn giao thông tỉnh: 0982.255.458, 0902.170.946, 0987.310.710; Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) 069.2829.303, 0220.3852.365; Thanh tra giao thông: 0913.830.556; Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải): 0933.976.999.

HN
(0) Bình luận
Hải Dương công khai đường dây nóng phản ánh tình hình giao thông dịp Tết