Môi trường

Hải Dương có thể xảy ra mưa lớn cục bộ

VN 20/09/2023 18:00

Dự báo thời tiết Hải Dương trong thời gian tới vẫn có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ, do đó các cơ quan chức năng, các địa phương cần tiếp tục chủ động công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

files-library-images-site-1-20230819-web-mua-lon-trong-dem-nhieu-tuyen-pho-o-hai-duong-bi-ngap-11-085118.jpg
Từ nay đến hết tháng 10/2023, khu vực Hải Dương vẫn có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ (ảnh tư liệu)

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, từ nay đến hết tháng 10/2023, khu vực Hải Dương ít có khả năng xuất hiện các đợt mưa lớn diện rộng như tháng 7 và tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, đây là giai đoạn chuyển mùa, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên vẫn có khả năng xuất hiện các trận mưa lớn cục bộ trên 50 mm trong vòng 24 giờ, kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về công tác phòng chống thiên tai, mưa lớn, sạt lở đất, lũ quét trên địa bàn tỉnh. Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động các biện pháp phòng tránh. Khi xuất hiện tình huống thiên tai phải chủ động thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”, tập trung các nguồn lực, quyết liệt trong công tác chỉ huy, ứng phó, khắc phục hậu quả, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra...

VN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương có thể xảy ra mưa lớn cục bộ
    ss