Môi trường

Hải Dương chủ động ứng phó mưa lớn, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất

VN 12/09/2023 19:34

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các ngành, các đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, thiên tai để chủ động phòng tránh.

W_mua-lon-keo-dai-hai-duong1.jpg
Dự báo từ đêm 12/9 đến ngày 14/9, khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, từ đêm 12/9 đến ngày 14/9, khu vực Hải Dương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa trong 48 giờ phổ biến từ 80-150 mm, có nơi cao hơn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực thấp, trũng, khu đô thị.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, dông, lốc, sét và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các ngành, đơn vị có liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo, tình hình thời tiết, thiên tai để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh.

Tổ chức kiểm tra, rà soát các trọng điểm xung yếu phòng chống thiên tai, các khu dân cư ven sông, suối, các khu vực sườn núi dốc có nguy cơ sạt lở, khu vực thấp trũng để chủ động triển khai các phương án cảnh báo, ứng phó bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân.

Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh, TP Chí Linh kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành và bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du, chú ý các hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra. Triển khai các biện pháp sẵn sàng tiêu úng, bảo vệ sản xuất; phòng chống ngập úng khu đô thị, khu vực trũng thấp để hạn chế thấp nhất thiệt hại; thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại và thực hiện ngay các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (nếu có) theo quy định.

Tổ chức thường trực, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

VN
(0) Bình luận
Hải Dương chủ động ứng phó mưa lớn, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất