Y tế - Sức khỏe

2 ổ dịch thủy đậu ở Hải Dương đã được khống chế

ĐỨC THÀNH 16/02/2024 17:28

2 ổ dịch thủy đậu ở Trường Tiểu học xã Phạm Trấn (Gia Lộc) và Trường Tiểu học xã Thanh Lang (Thanh Hà, cùng tỉnh Hải Dương) đã được khống chế.

truong-tieu-hoc-xa-pham-tran-noi-xuat-hien-o-dich-thuy-dau-vao-thang-1.2024.jpg
Ổ dịch thủy đậu ở Trường Tiểu học Phạm Trấn không xuất hiện ca mắc mới

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, tới ngày 16/2, toàn tỉnh ghi nhận 68 trường hợp mắc thủy đậu. Trong đó, trên 50 ca mắc là học sinh ở 2 ổ dịch Trường Tiểu học xã Phạm Trấn (Gia Lộc) và Trường Tiểu học xã Thanh Lang (Thanh Hà). Những ổ dịch trên xuất hiện từ tháng 1 và đã được khống chế, kết thúc sau nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Một số địa phương cũng xuất hiện những ca mắc thủy đậu lẻ tẻ như thị xã Kinh Môn (3 ca), huyện Cẩm Giàng (6 ca) và Thanh Miện (2 ca).

Cùng với bệnh thủy đậu, một số bệnh mùa đông xuân đã xuất hiện. Từ ngày 1/1-16/2, toàn tỉnh đã ghi nhận 12 ca sốt xuất huyết, 8 ca tay chân miệng, 103 ca Covid-19, trên 500 trường hợp mắc cúm…

Mùa đông xuân thời tiết ẩm ướt, độ ẩm không khí cao thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm phát triển, đặc biệt sau Tết Nguyên đán người dân đi làm và học sinh đi học trở lại, dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm rộng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yêu cầu các Trung tâm Y tế duy trì giám sát, phát hiện sớm các ca nghi mắc, mắc bệnh truyền nhiễm để cách ly xử trí kịp thời.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 ổ dịch thủy đậu ở Hải Dương đã được khống chế