Hải Dương có hơn 12.600 lao động đang làm việc tại các làng nghề

20/08/2023 10:59

Hải Dương hiện có 66 làng nghề, trong đó có 34 làng nghề truyền thống với tổng số 3.576 cơ sở sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. 

Huyện Tứ Kỳ có 11 làng nghề, là 1 trong 2 địa phương còn nhiều làng nghề nhất tỉnh. Trong ảnh: Người lao động làm nghề thêu tại thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo

Theo thông tin mới thu thập của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện nay Hải Dương có hơn 12.600 lao động đang làm việc tại các làng nghề. Huyện Bình Giang hiện có số lao động đang làm việc ở các làng nghề nhiều nhất tỉnh với gần 2.900 người, tiếp đến là các huyện Gia Lộc, Nam Sách, Cẩm Giàng. Hiện nay, các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc còn duy trì nhiều làng nghề nhất tỉnh (mỗi huyện còn 11 làng nghề). Thu nhập của lao động làng nghề từ 4-8 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, lao động trẻ ở các làng nghề trong tỉnh ngày càng giảm do thu nhập không cao bằng làm công nhân trong doanh nghiệp.

Hải Dương hiện có 66 làng nghề, trong đó có 34 làng nghề truyền thống với tổng số 3.576 cơ sở sản xuất. Các làng nghề đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động thời vụ, nhóm người ngoài độ tuổi lao động; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động khu vực nông thôn. Các làng nghề cũng góp phần lưu giữ, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa, truyền thống lâu đời của địa phương.

PV



(0) Bình luận
Hải Dương có hơn 12.600 lao động đang làm việc tại các làng nghề