Việc tử tế

Hải Dương có 2 câu lạc bộ ngân hàng máu sống

TIẾN MẠNH 26/09/2023 08:31

Đó là các câu lạc bộ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh thành lập năm 2020 và Công an huyện Thanh Miện mới thành lập ngày 18/9.

W_w_chi00555.jpeg
Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động được nhiều thành viên tham gia hiến máu cứu người (ảnh cơ sở cung cấp)

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương hiện có 70 thành viên với lực lượng nòng cốt là sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP Hải Dương. Từ năm 2020 đến nay, câu lạc bộ đã vận động các thành viên, người dân hiến 57 đơn vị máu cho Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của Công an huyện Thanh Miện hiện có 138 thành viên, chủ yếu là các cán bộ, chiến sĩ công an.

W_w_mdz_0556.jpeg
Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu (ảnh cơ sở cung cấp)

Ngoài 2 câu lạc bộ trên, từ năm 2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương đã thành lập và duy trì Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu. Đến nay, câu lạc bộ có 30 thành viên chính thức và 70 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân sinh sống ở TP Hải Dương. Mỗi năm, câu lạc bộ phối hợp tổ chức từ 3-4 cuộc vận động hiến máu, mỗi cuộc thu được 300-500 đơn vị máu.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Hải Dương có 2 câu lạc bộ ngân hàng máu sống
ss