Hải Dương chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng

07/07/2023 08:00

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy đảng ở Hải Dương luôn chú trọng, có nhiều biện pháp hiệu quả để xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Kỳ họp thứ 17 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã xem xét kết quả xác minh tài sản, thu nhập đối với một số cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (ảnh tư liệu)

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương khóa XVII xem xét, thảo luận báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy trong tỉnh Hải Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phù hợp với thực tiễn, đạt được những kết quả tích cực.

Công tác chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm, bám sát và phục vụ tích cực các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ tỉnh Hải Dương. Chú trọng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được tăng cường. Tập trung chỉ đạo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII. Chỉ đạo triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ giữ chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị.

Chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình đã đề ra và siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh Hải Dương đã kiểm tra 381 tổ chức đảng và 362 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 166 tổ chức đảng và 177 đảng viên. 

Công tác dân vận của hệ thống chính trị cũng có nhiều đổi mới. Công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Hải Dương có nhiều chuyển biến tích cực.

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện từ nay đến cuối năm. Theo đó, Hải Dương tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng, nắm bắt dư luận xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức đảng và công tác đảng viên, nhất là phát triển tổ chức đảng và đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Thường xuyên nắm chắc tình hình nhân dân; kịp thời lãnh đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, chính đáng của nhân dân. Thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân; tiếp nhận và xử lý đơn thư. Tăng cường công tác tuyên truyền về lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả. Tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân, Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 bảo đảm đúng quy định…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng