Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương chủ động phòng chống rét đậm, rét hại

PV 27/12/2023 14:07

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, trong thời gian tới, Hải Dương có thể xuất hiện nhiều đợt rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ xuống thấp, kéo dài.

phongchongdoiret.jpg
Tăng cường thức ăn cho gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại (Ảnh tư liệu)

Thực hiện Công điện số 1404/CĐ-TTg ngày 24/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động phòng chống rét đậm, rét hại kéo dài, ngày 27/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các ngành liên quan chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chống rét, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân. Không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, phòng chống cháy nổ khi sưởi ấm, đặc biệt chú ý phòng chống rét và các diễn biến thời tiết khắc nghiệt khác cho người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em và người yếu thế... Tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; kịp thời tổ chức các đoàn công tác xuống cơ sở; tuyên truyền, vận động, phổ biến cho cho nhân dân các phương pháp, kỹ năng phòng chống rét an toàn, hiệu quả. Chỉ đạo, hướng dẫn những hộ chăn thả gia súc phải thực hiện việc di chuyển đàn vật nuôi về nhốt tại chuồng hoặc đến những nơi kín gió, có đủ điều kiện bảo đảm cho đàn gia súc tránh rét; dự trữ, bảo quản thức ăn cho gia súc, bảo đảm phòng chống đói, rét trong vụ đông xuân.

Chủ động bố trí ngân sách địa phương, Quỹ phòng chống thiên tai, nguồn lực tại chỗ và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để kịp thời phục vụ công tác phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thủy sản và cây trồng.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nếu để xảy ra thiệt hại về người và cây trồng, vật nuôi bị chết nhiều do chủ quan, lơ là.

Sở Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương về việc cho học sinh nghỉ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có rét đậm, rét hại và các diễn biến bất thường khác...

PV
(0) Bình luận
Hải Dương chủ động phòng chống rét đậm, rét hại