Y tế - Sức khỏe

Hải Dương bổ sung tiêu chí “không sử dụng thuốc lá” vào quy ước, hương ước

BẢO ANH 16/11/2023 21:30

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030.

357b83e549cd8293dbdc.jpg.pagespeed.ce.otcihpn-wm(1).jpg
Gắn biển tuyên truyền không hút thuốc lá ở các khu dân cư (ảnh internet)

Thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát, bổ sung tiêu chí “không sử dụng thuốc lá” trong xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của làng, khu dân cư.

Sở phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tuyên truyền xây dựng, nhân rộng các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh không khói thuốc; khuyến khích, nhân rộng các di tích, danh thắng, điểm du lịch không khói thuốc. Thông qua “Bộ tiêu chí ứng xử văn minh nơi công cộng trên địa bàn tỉnh Hải Dương”, sở này đề nghị các địa phương tuyên truyền về các hành vi cấm thuốc lá ở nơi công cộng theo quy định…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trên nhằm thực hiện mục tiêu giai đoạn 2023-2025, giảm tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá tại nơi làm việc xuống dưới 45%; tại nhà hàng, quán bar, cà phê xuống dưới 80%; tại khách sạn xuống dưới 60%. Giai đoạn 2026-2030 tỷ lệ này lần lượt là 35%, 70% và 50%.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương bổ sung tiêu chí “không sử dụng thuốc lá” vào quy ước, hương ước