Y tế - Sức khỏe

Hai cháu bé bị co giật nghi sau khi ăn bim bim và mì cay

H.A (theo Sức khỏe và Đời sống) 16/01/2024 11:32

Hai cháu bé ở Thanh Hóa vừa phải nhập viện do co giật và đang phải phải thở máy. Hiện chưa thể khẳng định các cháu nhập viện là do nguyên nhân gì.

Hai cháu bé bị co giật nghi sau khi ăn bim bim và mì cay - Ảnh 1.

Hai cháu bé đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), vào khoảng 16 giờ ngày 14/1, các cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi); Đ.T.D. (11 tuổi) và L.T.Đ (13 tuổi, cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh) mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói mì cay ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu. Do tình trạng ngày càng nặng nên các cháu được đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu.

Sáng ngày 16/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, hiện hai cháu vẫn đang được điều trị tích cực, một cháu lọc máu, một cháu thở máy.
Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh, ông Lê Đức Dũng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Đến ngày 16/1 vẫn chưa thể khẳng định cháu T. và C. phải nhập viện cấp cứu là do ăn bim bim khoai tây và mì cay vòi rồng."Sau khi xảy ra vụ hai cháu bé phải cấp cứu, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng đã có nạn nhân tử vong sau khi mua đồ ăn vặt ở cổng trường. Tuy nhiên, thông tin này là không chính xác", ông Dũng cho biết.

H.A (theo Sức khỏe và Đời sống)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai cháu bé bị co giật nghi sau khi ăn bim bim và mì cay