Trong top 10 đội bóng có lượt xem nhiều nhất trên Youtube, Việt Nam có 2 đại diện là HAGL và đương kim vô địch V.League Hà Nội FC.
Trang thống kê Deporfinanzas vừa công bố bảng xếp hạng top 10 kênh YouTube của các câu lạc bộ có lượt xem lớn nhất trên thế giới trong tháng 6.2019. Đáng chú ý, 2 đại diện V-League là HAGL và Hà Nội FC đều có vị trí rất cao.
HAGL có tới 9,01 triệu lượt xem kênh YouTube trong tháng 6, xếp hạng 5 thế giới. Thứ hạng này đã giúp đội chủ sân Pleiku trở thành đội bóng số 1 châu Á trong tháng qua.
Nếu tính riêng khu vực này, 2 ngôi nhất nhì đều thuộc về Việt Nam với HAGL và Hà Nội FC. Đứng thứ 3 là Buriram United (Thái Lan - 5,52 triệu). Tuy vậy, sở dĩ Buriram được chú ý là vì họ sở hữu tiền vệ Lương Xuân Trường. Bây giờ, khi Xuân Trường đã quay trở lại HAGL, Buriram nhiều khả năng sẽ không được quan tâm nhiều nữa.
Ấn tượng hơn, HAGL còn có thứ hạng cao hơn những Flamengo (Brazil - thứ 6 - 8,07 triệu người xem); ĐKVĐ Serie A Juventus (thứ 7 - 7,59); M.U (thứ 8 - 7,37 triệu); ĐKVĐ Hà Lan Ajax (thứ 9 - 7,21 triệu) và cuối cùng là ĐKVĐ V.League Hà Nội FC (hạng 10 - 6,04 triệu).
Top 10 CLB có lượt người xem kênh YouTube lớn nhất thế giới trong tháng 6
Theo đánh giá, việc HAGL nổi bật hơn M.U hay Juventus cũng là điều dễ hiểu bởi thời điểm này, bóng đá châu Âu đang tạm nghỉ. Ngoài ra, cả 2 đội bóng danh tiếng này cũng chưa bước vào những loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.
Đứng đầu BXH là ĐKVĐ Champions League Liverpool với 36,3 triệu. Đứng tiếp theo lần lượt thuộc về Real Madrid (thứ 2 - 32,2 triệu); Barcelona (thứ 3 - 24,1 triệu) và Bayern Munich (thứ 4 - 11 triệu).
Theo Bongdaplus