Giáo dục

Hà Nam yêu cầu làm rõ việc nhiều thí sinh tăng điểm bất ngờ sau phúc khảo

T.H (theo Vietnamnet) 17/06/2024 20:20

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Nam đang yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Phủ Lý và Trường THCS Trần Phú làm rõ thông tin dẫn đến việc thí sinh tăng điểm sau phúc khảo.

Tuyen Sinh3 01.jpeg
Phụ huynh phát hiện nhiều điểm bất thường trong kết quả chấm thi lần 1 của Trường THCS Trần Phú

Liên quan đến việc nhiều thí sinh tăng điểm bất ngờ sau phúc khảo, có em từ 1 lên 8,5 điểm, sáng 17/6, ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam cho biết, đang yêu cầu Phòng GD-ĐT Phủ Lý làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

"Đây là kỳ thi cấp trường. Vì thế, sự việc sẽ diễn ra theo đúng quy định là trường sẽ báo cáo lên phòng, sau đó phòng sẽ báo cáo lên sở. Hiện tại, chúng tôi đã nắm được sơ bộ về nội dung. Sở đã yêu cầu thực hiện lại các công việc, để đảm bảo mọi thứ chính xác, an toàn tuyệt đối, sau đó sẽ có báo cáo chính thức", ông Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, đây chỉ là kỳ khảo sát chất lượng thí sinh, do trường THCS TP Phủ Lý thực hiện và được sự tham mưu của Phòng GD-ĐT TP Phủ Lý.

"Theo báo cáo ban đầu, việc nhầm điểm là do nhầm phách giữa thí sinh này sang thí sinh khác nên dẫn đến việc chênh nhầm điểm số", ông Tuấn thông tin.

bắc giang_8.JPG
Trường THCS Trần Phú rà soát lại tất cả các khâu chấm thi, ghép phách, nhập điểm của tất cả các bài thi dưới sự giám sát của Phòng GD-ĐT TP Phủ Lý

Trước đó, tại một Trường THCS ở TP Phủ Lý có nhiều điểm số không minh bạch trong kỳ thi tuyển sinh lớp 6. Sự việc xảy ra tại Trường THCS Trần Phú, TP Phủ Lý.

Kết quả trả về không đúng với thực tế bài làm của các con nên một số phụ huynh đã làm đơn phúc khảo. Đến ngày 8/6, trường công bố kết quả sau phúc khảo, so với điểm ban đầu có sự chênh lệch rất lớn. Thậm chí, có những học sinh từ 1,25 lên 8,5 điểm, từ 1,5 lên 7,5 điểm. Rất nhiều học sinh từ đỗ thành trượt và ngược lại.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Hà Nam yêu cầu làm rõ việc nhiều thí sinh tăng điểm bất ngờ sau phúc khảo
ss