Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 27.7

18/07/2023 13:54

Từ ngày 18-27.7, thí sinh nộp đơn phúc khảo bài thi (nếu có).



Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

Về quy trình, khi nhận được đơn của thí sinh, Hội đồng thi sẽ tra cứu từ số báo danh để tìm số phách bài thi tự luận hoặc phiếu trả lời trắc nghiệm, sau đó rút bài thi để đối chiếu, kiểm tra với phiếu thu bài.

Với Ngữ văn - môn tự luận duy nhất, mỗi bài thi sẽ được hai giáo viên chấm lại. Nếu kết quả của hai người giống nhau, điểm này được lấy làm điểm phúc khảo; còn chênh lệch thì bài được giao cho trưởng Ban phúc khảo chấm lần ba. Khi 2/3 người chấm trùng kết quả, điểm đó được dùng làm điểm phúc khảo. Trong trường hợp ba người chấm ra kết quả khác nhau, điểm được lấy là trung bình cộng.

Nếu điểm phúc khảo lệch với điểm đã công bố từ 0,25 trở lên, bài thi được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm thi chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải báo cáo Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.

Với bài trắc nghiệm, Hội đồng thi sẽ đối chiếu từng câu trả lời thí sinh đã tô trên phiếu với hình ảnh quét lưu trong máy tính. Nếu phát hiện sai lệch, cán bộ phải xác định rõ nguyên nhân và in kết quả chấm ở thời điểm trước và sau khi sửa lỗi để lưu hồ sơ.

Ngày 22.7, thí sinh sẽ biết kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để được xét công nhận tốt nghiệp, các em cần đạt điểm tất cả bài/môn thi trên 1 và có điểm xét tuyển từ 5 trở lên. Muộn nhất ngày 24.7, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, chứng nhận kết quả thi, học bạ.

Thí sinh tiếp tục đăng ký và điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 17 giờ ngày 30.7.

Từ ngày 31.7-6.8.2023, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển. Ngày 22.8 thí sinh sẽ nhận kết quả điểm chuẩn và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17 giờ ngày 6.9.2023.

Năm 2023, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Hải Dương có gần 22.000 thí sinh. Khoảng 87% số thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa tuyển sinh đại học.

T.H (Tổng hợp)





(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 27.7