Tin tức

Hà Lan tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine

T.H (Theo báo Tin tức) 11/06/2024 21:00

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren vừa có chuyến thăm Ukraine. Đây là thông tin do Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal công bố trên Telegram.

Chú thích ảnh
Quân nhân Ukraine tại lễ chuyển giao các thiết bị quân sự và vũ khí hạng nặng tại Kiev

Thủ tướng Shmyhal cho biết ông đã có cuộc gặp với bà Ollongren tại Kiev để bàn về sáng kiến của Hà Lan cùng các đối tác cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng không Patriot. Ông cũng bày tỏ mong muốn Hà Lan sớm cung cấp máy bay tiêm kích F-16 cho Ukraine. Thủ tướng Shmyhal lưu ý trong cuộc hội đàm, hai bên đã thảo luận về việc trao đổi công nghệ và hợp tác sản xuất quốc phòng, hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ và vấn đề Ukraine xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông nhấn mạnh Ukraine dựa vào sự ủng hộ tích cực của Hà Lan để tiếp tục phối hợp với các đối tác quan trọng trong NATO nhằm nhận được sự hỗ trợ đầy đủ.

Trong chuyến thăm, bà Ollongren cũng đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, ông Rustem Umerov. Ông Umerov thông báo với bà Ollongren về nhu cầu của quân đội Ukraine và kêu gọi tài trợ sản xuất vũ khí trên lãnh thổ Ukraine.

Theo hãng tin Ukrinform, Bộ Quốc phòng Hà Lan sẽ đầu tư 54 triệu euro (58 triệu USD) vào tăng cường năng lực sản xuất thiết bị bay không người lái quân sự nhằm hỗ trợ Ukraine.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine
    ss