Khám phá

Hà Giang hút du khách bằng thể thao mạo hiểm

31/10/2023 17:00

Huyện Quản Bạ tổ chức dịch vụ bay dù lượn, trình diễn, thi đấu ôtô, mô tô… nhằm hút du khách khám phá vẻ đẹp địa phương.

Chuỗi hoạt động lễ hội cuối năm của Hà Giang đã thu hút hàng nghìn du khách, vận động viên trong nước và quốc tế. Tỉnh tổ chức các hoạt động du lịch mạp hiểm này nhằm quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc, danh thắng của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Quản Bạ là huyện cửa ngõ Cao nguyên đá Đồng Văn với đồi núi trập trùng, nhiều hang động, địa hình đa dạng và hiểm trở. Nhờ đó, địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách ưa thích thể thao mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên. Người tham gia loại hình du lịch này không chỉ được rèn luyện, thỏa mãn đam mê, mà còn có dịp khám phá bản sắc văn hóa độc đáo và thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ trên cao nguyên đá.

Du khách cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng bay trình diễn dù lượn ngắm cánh đồng, làng quê tại thung lũng của thôn Sang Phàng xã Đông Hà. Theo ban tổ chức, đây là nơi lý tưởng cho hoạt động bay dù lượn.

Dù lượn có gắn động cơ là loại hình du lịch mới của Hà Giang và lần đầu tiên được tổ chức tại Quản Bạ.

Những ai yêu thích thể thao mạo hiểm, chinh phục cao nguyên đá từ trên cao, dịp này đến Hà Giang có thể bay dù lượn, ngắm cao nguyên đá Đồng Văn từ trên cao.

Một du khách chuẩn bị trải nghiệm dù lượn.

Ngoài dù lượn, địa phương còn tổ chức Giải trình diễn, thi đấu ôtô, mô tô "Tinh thần đá" tại xã Đông Hà (Quản Bạ). Giải đấu góp phần tạo điều kiện cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm có sân chơi chuyên nghiệp, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục, thể thao Hà Giang với các địa phương trong cả nước.

Nội dung chương trình gồm: thi đấu, trình diễn xe mô tô, ôtô 4x4 và xe ba bánh sidecar. Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động phụ trợ như giao lưu văn nghệ với ca sĩ, ban nhạc, nhóm múa, diễn viên và các đoàn nghệ thuật dân tộc xã thuộc huyện Quản Bạ và vận động viên; gian hàng, văn hoá ẩm thực của địa phương và nhiều hoạt động trải nghiệm thể thao giải trí khác.

Sự kiện cũng nằm trong chuỗi hoạt động tổ chức đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Lễ hội Hoa tam giác mạch đang diễn ra.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang hút du khách bằng thể thao mạo hiểm