Xem - Nghe - Đọc

Giúp học sinh Hải Dương đọc sách hiệu quả

HẢI MINH 12/12/2023 15:00

Học sinh đã được trao đổi với diễn giả Nguyễn Quốc Vương về những chủ đề sách mà mình quan tâm.

img_0258.jpg
Diễn giả Nguyễn Quốc Vương đã có buổi trao đổi với gần 200 học sinh Hải Dương về chủ đề chọn sách

Sáng 12/12, tại Thư viện tỉnh Hải Dương, diễn giả, nhà nghiên cứu giáo dục, lịch sử Nguyễn Quốc Vương có buổi nói chuyện chuyên đề “Phương pháp đọc để học tốt trong thời đại số” với gần 200 học sinh, giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) và Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương.

img_0194.jpg
Nhiều em đặt câu hỏi với diễn giả về cách chọn và đọc sách hiệu quả trên internet

Với lối nói chuyện gần gũi, cuốn hút, diễn giả đã dẫn chứng nhiều câu chuyện, sự kiện từ các danh nhân, nhà khoa học, chính trị gia nổi tiếng tại các quốc gia để khẳng định tầm quan trọng của đọc sách.

img_0214.jpg
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hải Dương) chăm chú nghe diễn giả kể về tình yêu sách của học sinh Nhật Bản

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, học sinh đã được trao đổi về những chủ đề sách mà mình quan tâm, xây dựng thói quen đọc sách, cách đọc sách trên internet, việc chọn lọc thông tin khi đọc sách trên mạng và kinh nghiệm ghi nhớ những kiến thức trong sách đã đọc để phục vụ học tập, cuộc sống. Các thầy cô giáo, cán bộ thư viện tỉnh cũng được diễn giả trao đổi kinh nghiệm phát triển phòng trào khuyến đọc trong nhà trường, ở khu dân cư; xây dựng mô hình thư viện thân thiện.

sach.png
Nhiều học sinh hào hứng khi trả lời câu hỏi đúng được diễn giả tặng sách

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương (sinh năm 1982, quê ở Bắc Giang), tốt nghiệp Khoa lịch sử Trường Đại học Sư phạm, có 8 năm du học và làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản. Anh đã dịch, viết nhiều cuốn sách được học sinh và bạn đọc yêu thích, đồng thời là diễn giả trong nhiều sự kiện về chủ đề giáo dục và khuyến đọc.

HẢI MINH
(0) Bình luận
Giúp học sinh Hải Dương đọc sách hiệu quả