Giới trẻ mê mẩn với vườn cam Vạn Yên ở Quảng Ninh

11/12/2021 19:00

Vào vụ thu hoạch cam, hàng trăm du khách lui tới mỗi ngày tại làng cam Vạn Yên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh để thưởng thức trái ngọt tại vườn và mua về làm quà.

Tại xã Vạn Yên, hầu như nhà nào cũng có một vườn cam, với tổng diện tích khoảng 200 ha phân bố tại nhiều khu đồi. Trước đây, người dân trồng cam chủ yếu để thương lái tới mua dịp cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Nay, du khách khắp nơi đến đây có nhu cầu muốn vào vườn cam để tham quan, chụp ảnh, tiện thể mua cam về làm quà.

Nhận thấy đây là mô hình có thể kiếm thêm thu nhập và quảng bá đặc sản địa phương, nhiều chủ vườn cam xin phép chính quyền cho đón một lượng khách nhất định.

Hiện mô hình này được nhân rộng tại các vườn cam khác trên địa bàn, từ đó cam Vạn Yên ngon ngọt nổi danh và là một trong những điểm đến thú vị cho du khách dịp cuối năm.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, du khách tới tham quan vườn cam chủ yếu là người nội tỉnh. Vé vào vườn là 30.000 đồng/người, riêng người già và trẻ nhỏ được miễn phí. Khách trải nghiệm sẽ được ăn cam ngay tại vườn, nếu mua về được thoải mái lựa chọn và tự hái.

Du khách thích thú khi tới vườn cam Vạn Yên để vui chơi dịp cuối tuần

Với hình thức du lịch sinh thái mới lạ, nhiều chủ vườn cũng đầu tư xây dựng các khu nghỉ ngơi, ăn trưa để đáp ứng nhu cầu của du khách. Mỗi nhà vườn đều có hai khu vực: vườn trồng cam để chụp ảnh và vườn cam để hái mang về.

Sau khi trải nghiệm, du khách có thể tổ chức thêm các hoạt động vui chơi ngoài trời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của địa phương ngay tại vườn cam.

Là người có diện tích trồng cam lớn nhất vùng với 10ha trồng 6.000 cây cam, ông Trần Văn Hậu cho biết, trong năm 2020, ông đã thu được hơn 70 tấn cam, thu về khoảng 1,7-1,8 tỷ đồng.

"Mô hình này không mới so với những địa phương khác ở miền Tây, tuy nhiên tại Quảng Ninh thì đây được coi là bước đi mới trong việc phát triển nghề trồng cam, hơn nữa còn quảng bá thương hiệu cho cam Vạn Yên. Mỗi ngày vườn nhà tôi đón gần 1.000 khách tới tham quan, chụp ảnh và mua cam mang về", ông Hậu phấn khởi.

Theo thống kê, mỗi năm sản lượng cam Vạn Yên đạt khoảng 200 tấn. Giá cam từ 32.000-35.000 đồng/kg. Để tiếp tục phát triển thương hiệu cam Vạn Yên, UBND huyện Vân Đồn có chủ trương xây dựng đề án phát triển cây trồng bản địa, trong đó phát triển thêm 200ha cam tại đây.

Một số hình ảnh du khách tới vườn cam Vạn Yên:

Người dân khi tới vườn cam có thể thoải mái ăn tại vườn

Ngoài việc được ăn cam tại vườn, đa số du khách tới đây để chụp ảnh, vui chơi

Người dân tỷ mỷ chăm sóc vườn cam vì mỗi năm chỉ có 1 vụ thu hoạch

Mỗi cây cam đều có sản lượng cao, cam Vạn Yên nổi tiếng ngon ngọt

Mỗi ngày các vườn cam đón hàng trăm lượt khách ghé thăm

Những nữ du khách xinh đẹp chụp ảnh tại vườn cam

Ngoài việc được ăn cam tại vườn, du khách còn có thể tự lựa chọn quả để mua về làm quà

Mỗi năm, cam Vạn Yên cho sản lượng khoảng 200 tấn

Giá cam từ 32.000 đến 35.000 đồng/cân, việc người dân tới tận vườn tham quan và mua về cũng là phương thức tiêu thụ cho các vườn cam

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới trẻ mê mẩn với vườn cam Vạn Yên ở Quảng Ninh