Giết người vì không cho... lòng lợn

09/07/2023 08:22

Sau khi uống rượu, Nguyễn Văn Huyên, sinh năm 1974, trú tại phường An Sinh (Kinh Môn) đã giết người chỉ vì mâu thuẫn trước đó không được cho lòng, gan lợn.


Bị cáo Nguyễn Văn Huyên bị tuyên án chung thân do hành vi côn đồ tước đi tính mạng của người khác

Đâm người để trả thù

Nguyễn Văn Huyên nghiện rượu, từng nghiện ma túy phải đi cai nghiện bắt buộc. Hằng ngày, Huyên thường lang thang ra chợ khu vực ngã tư Nghĩa Vũ (phường An Sinh) để xin tiền người dân, sau đó đi mua rượu uống. 

Khoảng 11 giờ 30 ngày 10.1.2023, sau khi mua rượu, Huyên đi ra khu vực chợ ở ngã tư Nghĩa Vũ, đến quầy bán thịt của anh Nguyễn Văn G. (sinh năm 1984, trú tại phường An Phụ, Kinh Môn) xin lòng, gan lợn nhưng anh G. không cho. Huyên chửi anh G. thì bị anh G. đánh vào mặt và người làm xước da. 

Đến 8 giờ 30 ngày 12.1.2023, Huyên cùng bạn đi bộ đến ngã tư Nghĩa Vũ mua khoảng 0,5 lít rượu và bánh rán rồi ra rìa đường gần đó ngồi uống rượu. 1 tiếng sau thì uống gần hết rượu nên bạn của Huyên về trước. Lúc này, Huyên nhìn thấy anh G. đang bán thịt lợn ở gần đó và nhớ đến việc hôm trước bị anh G. đánh nên y nảy sinh ý định dùng dao đâm anh G. để trả thù. Huyên cầm theo chai rượu uống dở đến phía trước bàn anh G. đang bán thịt lợn nói: “Cho tao nửa quả tim”. Anh G. lúc đó mải bán hàng cho khách không nói gì. 

Thấy vậy, Huyên đi đến sát bàn thịt của anh G. rồi dùng con dao bầu để trên mặt bàn đâm 1 nhát trúng ngực anh G., sau đó rút dao ra vứt xuống đất ngay gần đó. Anh G. bỏ chạy được khoảng 10 m thì ngã gục xuống đường và được người dân đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn nhưng bị tử vong do mất máu cấp. 

Trả giá đắt

Cuối tháng 6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Huyên về tội giết người. 

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt từ trước mà bị cáo đã bất ngờ đâm anh G. ngay khu vực họp chợ đông người, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, liều lĩnh coi thường pháp luật. Hành vi của bị cáo Huyên là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm tính mạng của người khác. Bị cáo đã tước đoạt tính mạng của anh G., để lại cha mẹ già và 3 con còn nhỏ của anh cần nuôi dưỡng, chăm sóc, gây mất mát đau thương không gì bù đắp được.

Huyên từng có 2 vợ và đã ly hôn, có 3 con. Năm 2021, y từng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương vì sử dụng trái phép chất ma túy. Năm 1997, Huyên từng bị Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phạt 36 tháng tù về tội cướp tài sản của công dân. Hắn không có nghề nghiệp, nghiện rượu chè, thường lang thang xin đồ của người dân… 

Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Huyên tù chung thân về tội giết người sau khi đủ căn cứ xác định hành vi, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Huyên còn phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 190 triệu đồng.

Điều 13 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định: “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giết người vì không cho... lòng lợn