Giáo viên yêu cầu học sinh nhặt rác ở lan can không có rào chắn

12/09/2020 11:08

Hình ảnh một nhóm học sinh tiểu học nhặt rác trên ban công tầng 2 gây lo lắng cho người xem vì tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào khi lan can không có rào che chắn.


Hình ảnh giáo viên yêu cầu học sinh lớp 4 ra ban công tầng 2 nhặt lá rụng ở Trường Tiểu học Nghĩa Hưng

Ngày 11.9, hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Hưng (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) nhặt rác trên ban công tầng 2 được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Hình ảnh này gây lo lắng cho người xem về sự nguy hiểm đối với nhóm học sinh vì tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào khi lan can không có rào che chắn.

Ông Đặng Thiều Quang, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạng Giang cho biết hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo nhanh và xác định sự việc xảy ra ngày 4.9 vừa qua. 

Hôm đó, học sinh lớp 4C lao động trước cửa lớp học dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm. Lúc này, cô tổng phụ trách Đội đi qua, thấy lá ở lan can tầng 2 nên đã yêu cầu học sinh ra nhặt. Sau đó, 2 giáo viên nhận thấy sự nguy hiểm nên đã nhắc học sinh vào trong. 

Tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào Lạng Giang đã xuống Trường Tiểu học Nghĩa Hưng để nắm bắt thông tin, làm việc với Ban Giám hiệu và các giáo viên liên quan. Khoảng màu đen trong ảnh được xác định không phải rêu trơn mà là sơn đen chống thấm.

Trường Tiểu học Nghĩa Hưng sẽ họp, xem xét vấn đề để đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Phòng Giáo dục và Đào cũng sẽ kiểm điểm lãnh đạo nhà trường vì không quán triệt chỉ đạo đến nhân viên, giáo viên.

Theo ông Quang, giáo viên được phép yêu cầu học sinh lao động, tu bổ cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh trường lớp nhưng phải bảo đảm điều kiện an toàn. Ở sự việc này, lãnh đạo, tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm lớp 4C đều phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Quan điểm của phòng là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Phòng Giáo dục và Đào tạo Lạng Giang cũng đã có văn bản gửi tới các trường trên địa bàn, nghiêm cấm hiệu trưởng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia lao động tại các vị trí, thời điểm có nguy cơ gây mất an toàn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên yêu cầu học sinh nhặt rác ở lan can không có rào chắn