Tưng bừng khai giảng năm học mới

05/09/2022 11:32

Sáng 5.9, khoảng 480.000 học sinh Hải Dương háo hức tới trường dự ngày khai giảng trực tiếp.


Đa số phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo, đưa con đến trường từ sớm. Thời tiết sáng 5.9 thuận lợi để các trường tổ chức khai giảng. 2 năm học trước, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 không khai giảng tập trung, năm nay các em rất háo hức, phấn khởi dự lễ khai giảng trực tiếp, nhất là học sinh đầu cấp.

Với bậc học mầm non, điểm mới năm nay là các trường đều tổ chức khai giảng dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé" phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Phần lễ giảm tối thiểu, phần hội nhiều hơn với những trò vui hấp dẫn, đúng với tinh thần lấy trẻ làm trung tâm.

Buổi lễ khai giảng của các trường diễn ra theo tinh thần ngắn gọn, vui tươi và trang trọng, đầy ý nghĩa, đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho các thầy cô giáo và học sinh cùng bước vào một năm học mới hứa hẹn những thành công mới.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Hải Dương ghi nhận tại một số trường trên địa bàn tỉnh:

Tổ chức đón học sinh lớp 6 vui tươi, thân thiện tại Trường THCS Quang Minh (Gia Lộc)


Các tiết mục văn nghệ sôi động tạo không khí vui tươi, phấn khởi tại Trường Tiểu học Thanh Lang (Thanh Hà)


Học sinh nghiêm trang trong nghi thức chào cờ ở Trường THCS Nguyễn Huệ (Cẩm Giàng)


 Tiếng trống khai giảng thôi thúc học sinh và giáo viên ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2022). Trong ảnh: Lãnh đạo Trường THCS Phạm Sư Mạnh (Kinh Môn) đánh trống khai giảng năm học mới


Những bài phát biểu của học sinh tràn đầy khí thế để bước vào năm học mới gặt hái nhiều thành công. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT Hồng Đức (Ninh Giang) phát biểu tại buổi lễ


Nhiều hoạt động vui nhộn trong "Ngày hội đến trường" tại Trường Mầm non Ngọc Sơn (TP Hải Dương)


Ngay sau lễ khai giảng, học sinh bắt đầu những bài học đầu tiên trên lớp của năm học mới. Trong ảnh: Một tiết học đầu tiên của học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hải Dương)

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tưng bừng khai giảng năm học mới