Tạm dừng đứng lớp cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng

12/05/2022 05:57

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu làm rõ vụ phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím người.

Vết bầm tím trên vùng lưng, bả vai em Ph. - Ảnh: Gia đình cung cấp

Chiều 11.5, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết lãnh đạo sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu tạm đình chỉ 15 ngày với cô giáo đánh học sinh lớp 3.

Bên cạnh đó, nhà trường cử giáo viên phối hợp với gia đình đưa học sinh đến bệnh viện kiểm tra, điều trị nếu có vết thương. Đồng thời yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc về sở.

Ông Hoàn nhấn mạnh đây là sự việc đáng tiếc. Sở đề nghị không chỉ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu mà tất cả các phòng giáo dục và đào tạo, trường học khác trên toàn tỉnh nhắc nhở giáo viên có phương pháp giáo dục học sinh phù hợp, nhân văn.

Ông Mai Ngọc Long, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu cho hay qua xác minh ban đầu đúng là có sự việc cô giáo dùng thước đánh học sinh do không hoàn thành bài tập trên lớp.

Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

"Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà trường họp hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định", ông Long nói.

Chiều 10.5, chị T.T.P. (28 tuổi, trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc đưa con là cháu Ph. (8 tuổi) đi tắm thì phát hiện trên lưng, bả vai con có nhiều vết bầm tím.

Em Ph. là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Diễn Yên 1. Trưa cùng ngày, em đi học về và kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Khi mẹ gặng hỏi, em Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng đứng lớp cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng