Học sinh hân hoan trở lại trường

29/03/2022 08:30

Được trở lại trường sau một thời gian khá dài học online do dịch bệnh, cả giáo viên và học sinh đều phấn khởi.

Nhiều trường tổ chức các hoạt động vui nhộn tạo tâm lý thoải mái cho học sinh sau thời gian dài tạm dừng tới trường

Sáng 28.3, học sinh tiểu học và trẻ mầm non ở nhiều nơi đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian phải tạm dừng vì dịch bệnh.

Tạo tâm lý thoải mái

Trường Tiểu học Minh Tân có trên 1.000 học sinh, là một trong những trường có nhiều học sinh nhất thị xã Kinh Môn. Ngoài 37 học sinh là F0, tất cả đều đã trở lại trường. Em Phạm Gia Hân, học lớp 1A  vui mừng chia sẻ: "Mọi ngày mẹ phải gọi nhưng sáng nay, con tự dậy từ sớm, giục mẹ nhanh để đến trường. Đến trường con được gặp cô giáo và các bạn...". 

Nhiều em cho biết suốt thời gian dài phải học trực truyến, không được nô đùa, chuyện trò cùng bạn bè, thầy cô, các em rất buồn, nay được đi học trở lại, các em rất vui.

Nhiều giáo viên cũng vui mừng không kém. Cô Mạc Thị Hồng Diệp, Hiệu trưởng Tiểu học Minh Tân cho biết sáng 28.3, các giáo viên đều đến trường sớm. Ai cũng tỏ rõ niềm vui khi được quay trở lại với học trò cùng phấn trắng, bục giảng. Giáo viên đều dành thời gian đầu giờ để tổ chức các hoạt động vui nhộn giúp học sinh thoải mái trước khi vào bài học.

Theo cô Diệp, từ ngày 15.2, học sinh toàn trường phải tạm dừng tới trường chuyển sang học trực tuyến. Trường đã có hàng trăm học sinh và giáo viên là F0. Những giáo viên và học sinh là F0 vẫn tham gia giảng dạy và học trực tuyến.

Trường Mầm non Cộng Hoà (Nam Sách) thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch


Còn tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương), sáng cùng ngày có khoảng 97% số học sinh đã trở lại trường. Hơn 1.000 học sinh trong bộ đồng phục đỏ trắng nhộn nhịp trên sân trường khiến cả phụ huynh và giáo viên đều phấn khởi.

Lúc đầu giờ của tiết học đầu tiên, giáo viên đều dành thời gian hỏi han sức khoẻ, nghe học sinh chia sẻ kỷ niệm trong thời gian ở nhà. Giáo viên lồng ghép tuyên truyền cách phòng chống dịch thông qua các hoạt động vui nhộn như nhảy theo nhạc với bài "Vũ điệu rửa tay"...

Trong khi học sinh tiểu học tới trường đạt tỷ lệ cao thì tỷ lệ trẻ mầm non trở lại trường đạt thấp. Trường Mầm non Cộng Hòa (Nam Sách) có trên 600 trẻ nhưng mới có gần 300 cháu đến lớp. Nguyên nhân do sắp hết tháng 3 nên nhiều phụ huynh chưa cho con đến lớp, đầu tháng 4 mới cho con trở lại trường. Trường cũng tổ chức ăn bán trú từ ngày 28.3.

Khi nhà trường thông báo học sinh được tới trường học trực tiếp, đa số phụ huynh đều phấn khởi. Đưa con tới trường từ sớm để kịp giờ làm, chị Lê Thị Thuỳ Dương có con học ở Trường Tiểu học Tô Hiệu cho biết: "Chúng tôi rất vui khi con được trở lại trường. Học trực tiếp sẽ bảo đảm chất lượng hơn và chúng tôi bớt lo lắng hơn. Vì hằng ngày con phải ở nhà một mình, khó kiểm soát về an toàn và sức khoẻ. Học trực tuyến còn kéo theo nhiều hệ luỵ".

Theo thống kê chưa đầy đủ, tỷ lệ học sinh tiểu học trở lại trường ở nhiều địa phương đạt từ 80%, trẻ mầm non đạt từ 40% trở lên. TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn có tỷ lệ học sinh tiểu học trở lại trường đạt  cao, hơn 92%, Nam Sách hơn 84%, Thanh Miện hơn 82%... Nam Sách có tỷ lệ trẻ mầm non trở lại trường đạt hơn 84%, Thanh Miện gần 50%... Còn một số địa phương chưa có kế hoạch đón trẻ.

Nhiều phụ huynh tranh thủ chở con tới trường sớm để kịp giờ làm

Mong sớm được tiêm vaccine

Nhiều giáo viên và phụ huynh mong muốn trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sớm được tiêm vaccine phòng Covid-19. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lạc Long (Kinh Môn) cho biết nhà trường có trên 600 học sinh. Thông qua nhóm Zalo mỗi lớp, các giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi với các phụ huynh về chủ trương tiêm vaccine. Qua khảo sát đa số phụ huynh đều đồng tình. 

Ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết sở đã phối hợp ngành y tế hoàn thành việc rà soát, thống kê số lượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Sở đang đợi hướng dẫn của ngành y tế để xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng này trong toàn ngành.

Theo ông Việt, qua nắm bắt tình hình dư luận cho thấy đa số cha mẹ có con từ 5 đến dưới 12 tuổi mong muốn con mình được tiêm vacicne phòng Covid-19. Tuy nhiên, cũng còn một bộ phận cha mẹ học sinh còn băn khoăn, thắc mắc về chủng loại vaccine sẽ được tiêm cho con em họ, sau khi tiêm có bị phản ứng gì không, các phương án xử lý các tình huống phản ứng sau tiêm như thế nào để bảo đảm an toàn cho trẻ... Do đó, bên cạnh việc đề nghị ngành y tế thông tin, giải đáp đầy đủ những thắc mắc liên quan của cha mẹ học sinh, sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa của chiến dịch tiêm chủng sắp tới.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh hân hoan trở lại trường