Lần đầu tiên Đại học Thành Đông xét tuyển, miễn học phí cho học sinh khó khăn

26/08/2021 18:36

Nhà trường sẽ miễn học phí, tiền ở ký túc xá... cho những trường hợp này trong suốt khoá học.

Trường Đại học Thành Đông đang xét tuyển 50 chỉ tiêu đại học chính quy đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chiều 26.8, PGS - TS Lê Văn Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đông cho biết trường đang xét tuyển 50 chỉ tiêu đại học chính quy đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm học 2021-2022.


Đây là lần đầu tiên nhà trường áp dụng hình thức xét tuyển đối với những trường hợp này. Đối tượng xét tuyển là những học sinh không còn bố mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; điểm tổng kết cả năm lớp 12 hoặc cả năm lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 các môn thuộc khối xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT đạt từ 15 điểm trở lên...

Nhà trường sẽ miễn học phí, tiền ở ký túc xá... cho những trường hợp này trong suốt khoá học; quan tâm định hướng những ngành giúp sinh viên có thể khởi nghiệp, kinh doanh sau khi ra trường...

Đến nay, nhà trường đã tuyển được 7 em, trong đó TP Hải Dương có 1 học sinh, còn lại ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Năm học này, Trường Đại học Thành Đông tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu, trong đó 70-80% số chỉ tiêu xét tuyển bằng phương thức xét học bạ. Tuy nhiên, đến nay trường mới tuyển được khoảng 200 chỉ tiêu, giảm hơn 50% so với năm ngoái. 

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên Đại học Thành Đông xét tuyển, miễn học phí cho học sinh khó khăn