Xã hội

Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng tại Hải Dương

LINH LINH 29/11/2023 17:36

Sáng 29/11, tại TP Hải Dương, Trung ương Đoàn tổ chức giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng năm 2023.

img_9564(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị giao ban

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo một số ban chuyên môn Trung ương Đoàn, đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo 8 tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn đánh giá cao những đóng góp to lớn của tổ chức đoàn, đội ngũ cán bộ cùng lực lượng đông đảo đoàn viên thanh niên trong các phong trào hành động cách mạng, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img_9504(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu chào mừng hội nghị

Đồng chí mong muốn thông qua hội nghị, các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng sẽ có những việc làm, những chương trình liên kết thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện chủ trương lớn của Bộ Chính trị.

Đồng chí tin tưởng với tinh thần xung kích, sáng tạo, tuổi trẻ tỉnh Hải Dương nói riêng và tuổi trẻ vùng đồng bằng sông Hồng nói chung sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của vùng và của mỗi địa phương.

Năm 2023, tuổi trẻ cụm đồng bằng sông Hồng đã bám sát chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, có những đổi mới, sáng tạo và chuyển mình trong công tác Đoàn, Hội, Đội, phong trào thanh thiếu nhi.

Toàn cụm đã có gần 500 gương thanh niên tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, hàng trăm tập thể với hàng nghìn mô hình, công trình, phần việc sáng tạo “làm theo lời Bác” đã được tuyên dương, nhân rộng; 2.316 công trình thanh niên như mô hình chuyển đổi số cộng đồng, cụm các công trình thư viện... được triển khai thực hiện, khánh thành; 547 điểm sinh hoạt, sân chơi cho thanh thiếu nhi tại xã, phường, thị trấn được xây mới; thắp sáng 92 km đường giao thông nông thôn; hơn 1,8 triệu cây xanh được trồng mới góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn và đô thị; hơn 1.083 tỷ đồng hỗ trợ vay vốn cho thanh niên làm kinh tế; 604.810 lượt thanh thiếu niên được tư vấn hướng nghiệp, 170.281 thanh niên được giới thiệu việc làm; trên 400 địa chỉ đỏ được số hóa trong quảng bá di tích lịch sử - văn hoá tại các địa phương.

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên các tỉnh đã trao đổi, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động. Đồng thời tìm ra những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn hoạt động để kiến nghị với Trung ương Đoàn, với cấp uỷ, chính quyền của tỉnh xem xét, điều chỉnh nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới.

img_9552(1).jpg
Triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP khởi nghiệp của thanh niên một số tỉnh, thành phố cụm đồng bằng sông Hồng

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tinh thần đoàn kết, xung kích của các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng.

img_9568(1).jpg
Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí đề nghị các tỉnh, thành phố trong cụm tiếp tục tích cực triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, đặc biệt là 3 nhiệm vụ đột phá đã được xác định. Xây dựng kế hoạch, xác lập các chỉ tiêu, nhiệm vụ, bám sát chủ đề công tác năm 2024; quan tâm hơn nữa công tác phát triển Đảng cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên cả về số lượng và chất lượng. Xử lý nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên sau tổ chức đối thoại với lãnh đạo UBND, người đứng đầu các cấp...

img_9528(1).jpg
Trung ương Đoàn trao tặng 2.000 bản đồ Việt Nam cho Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố cụm đồng bằng sông Hồng
img_9499(1).jpg
Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị

Dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng 2.000 bản đồ Việt Nam cho Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố cụm đồng bằng sông Hồng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông". Các tỉnh, thành Đoàn trong cụm cũng trao tặng công trình sân tập thể dục trị giá 100 triệu đồng cho Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

LINH LINH
(0) Bình luận
Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng tại Hải Dương