Giáng sinh độc nhất vô nhị trên quê hương ông già Noel

24/12/2022 11:14

Tương truyền, ông già Noel đầu tiên sống bí mật ở phía đông Lapland, trong rặng núi Korvatunturi là vào những năm 1920.


Trải nghiệm tuần lộc kéo xe

Từ Việt Nam, trải qua nhiều giờ bay, chịu cái rét -20 độ và chênh múi giờ 5 tiếng, nhưng đổi lại bạn sẽ được lênh đênh giữa “biển băng”, gặp ông già Noel chính hiệu và dạo chơi trên tuyết trắng. Bạn sẽ hiểu vì sao Phần Lan là quốc gia có những công dân hạnh phúc nhất nhì thế giới. Và đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, mọi người đến đây sẽ được gặp những ông già tuyết bằng xương bằng thịt chứ không phải trong những giấc mơ cổ tích. Ông già Noel sẽ tiếp nhận những bức thư kèm những điều ước vô cùng đáng yêu từ tất cả các quốc gia gửi về.

Tương truyền, ông già Noel đầu tiên sống bí mật ở phía đông Lapland, trong rặng núi Korvatunturi là vào những năm 1920. Khoảng trăm năm trước, một người bạn của ông đã tiết lộ địa điểm này và vô số người hiếu kỳ lùng sục, quyết tìm cho ra nhà ông.


Chụp ảnh cùng ông già Noel "chính hiệu"

Đến đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại ý tưởng quà tặng Giáng sinh độc đáo cho gia đình và bè bạn. Từ thiệp, tem cho đến những món quà đặc biệt chỉ có ở xứ sở ông già Noel. Hãy thử viết một tấm thiệp ghi rõ địa chỉ của người nhận. Những chú lùn gửi thư - trợ lý của ông già Noel, sẽ thay bạn gửi đến người thân yêu. Hơn thế nữa, bạn còn có thể chọn thời gian gửi nữa, có thể là Giáng sinh năm nay hay Giáng sinh năm sau nếu muốn. 

Lễ Giáng sinh ở Phần Lan kéo dài trong 3 ngày từ 24-26.12, trong đó quan trọng nhất là đêm 24.12. Thực tế, cả tháng 12, không khí của lễ Giáng sinh tràn ngập đất nước xinh đẹp có hơn 80.000 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 2 hòn đảo Aland và Kemio được đánh giá là những hòn đảo đẹp nhất thế giới. 


Hiện tượng cực quang vào ban đêm khiến cảnh vật đẹp lung linh như trong câu chuyện cổ tích

Tiệc Giáng sinh truyền thống của người Phần Lan có cả một bàn ăn thịnh soạn mang tên Joulupöytä. Những món ăn đặc trưng bao gồm giăm bông ăn với mù tạt hoặc bánh mì, cá tuyết khô Lutefisk, cá hồi muối Gravlax, thịt hầm và nhiều món ăn khác. Đặc biệt, không thể thiếu bánh gừng và được Glögy - một lọai “rượu” nhẹ làm từ rượu đỏ cho thêm đường và một số loại thảo mộc có vị cay.

Chuẩn bị quần áo ấm, khăn, tất mũ và mang theo chiếc ủng ấm áp để trải nghiệm những hoạt động ngoài trời cùng với những chú chó Bắc cực và tuần lộc tại Husky Park. Husky Park là ngôi nhà chung của những tài xế đặc biệt là những chú chó Husky Siberia đáng yêu. Bạn sẽ được những “tài xế chuyên nghiệp” này đưa đi dạo quanh công viên ngắm khung cảnh tuyết trắng bao quanh. Nếu bạn là người thích phiêu lưu, đừng ngần ngại thử những trò chơi cần lòng dũng cảm hơn như trượt tuyết, tham gia cuộc thi chạy marathon. Một đường đua rực đỏ sắc màu của trang phục ông già Noel...


Những ngôi nhà được bao phủ bởi tuyết trắng tuyệt đẹp

Tháng 12, không khí Giáng sinh với những lễ hội đặc sắc. Lucia – lễ hội truyền thống được tổ chức tại nhà thờ lớn ở Helsinki. Bạn sẽ được gặp nàng trinh nữ Lucia mặc váy trắng và đội vương miện gắn nhiều ngọn nến cùng đoàn diễu hành trên đường phố, nhà thờ lớn, trường học, bệnh viện để mang ánh sáng và hy vọng đến cho mọi người.

Nhưng thời điểm hồi hộp và thú vị nhất trong đêm Noel là lúc ông già Noel (tiếng Phần Lan gọi là Joulupukki) xuất hiện trong bộ trang phục màu đỏ rực, bộ râu dài trắng toát với một túi quà trên vai để chia cho trẻ nhỏ và cả người lớn. Có mặt ở Phần Lan dịp này bạn cũng sẽ được Joulupukki tặng quà.

NGỌC HÂN (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáng sinh độc nhất vô nhị trên quê hương ông già Noel