Giám sát chặt chẽ việc ra vào chốt kiểm soát dịch Covid-19

16/02/2021 03:36

Đồng chí Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các chốt kiểm soát dịch Covid-19 thực hiện nghiêm việc quản lý người và phương tiện qua đây.

>> Hải Dương cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16.2


Đồng chí Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Trường Chinh (TP Hải Dương)

Từ 0 giờ ngày 16.2, đồng chí Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp tỉnh tại TP Hải Dương, các huyện Kim Thành và Bình Giang.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng trong việc thành lập chốt, triển khai các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc kiểm soát bảo đảm đúng từ 0 giờ ngày 16.2 bước vào hoạt động kiểm soát phục vụ cách ly toàn tỉnh.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các chốt khẩn trương bổ sung các trang thiết bị khác còn thiếu như bình phun khử khuẩn, máy đo thân nhiệt. Lực lượng tại các chốt cần có đầy đủ trang phục phòng hộ, kính chắn giọt bắn, găng tay, khẩu trang khi làm nhiệm vụ, tránh bị lây nhiễm dịch. Các chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát, chỉ cho người, phương tiện ra vào chốt đúng quy định của tỉnh như phương tiện chở hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất, xe lực lượng chống dịch, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, công ty. Những công nhân có kiểm soát y tế, giấy xác nhận của doanh nghiệp thì có thể ra vào chốt ngay, còn chưa có thì tiến hành đo thân nhiệt, nếu phát hiện ho, sốt cần xử lý theo quy định. Các trường hợp khác kiên quyết không cho ra vào chốt. Các chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát cũng là hình thức nâng cao ý thức, tinh thần phòng chống dịch cho người dân.


Một số phương tiện đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay lại, không được qua chốt kiểm soát dịch Covid-19

Các cán bộ công an làm chốt trưởng cần nắm vững các quy định phòng chống dịch của tỉnh để tuyên truyền, phổ biến cho toàn lực lượng của chốt để thực hiện nhiệm vụ tốt nhất. Công tác phun khử khuẩn phương tiện cần thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Lực lượng các chốt không được nhận hàng hóa ủng hộ của người dân, tránh trở thành khâu trung gian lây truyền dịch Covid-19. Các lực lượng làm nhiệm vụ cần giữ gìn sức khỏe bản thân vì cuộc chiến với dịch Covid-19 còn lâu dài, phức tạp...

Ngay từ những giờ đầu các chốt đi vào hoạt động, nhiều phương tiện không thuộc diện qua chốt đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay trở lại. Các chủ phương tiện đều nghiêm túc chấp hành.

Thực hiện việc cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16.2, ngoài các chốt đã có, tỉnh ta lập thêm 17 chốt cấp tỉnh, 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã.

Các chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát, chỉ cho người, phương tiện ra vào chốt đúng quy định của tỉnh như phương tiện chở hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất, xe lực lượng chống dịch, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp. Những công nhân có kiểm soát y tế, giấy xác nhận của doanh nghiệp có thể vào chốt ngay, còn chưa có thì tiến hành đo thân nhiệt, nếu phát hiện ho, sốt cần xử lý theo quy định. Các trường hợp khác kiên quyết không cho ra, vào chốt.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát chặt chẽ việc ra vào chốt kiểm soát dịch Covid-19