Đời sống văn hóa

“Giai điệu tự hào” từ thành phố Cảng

Theo Vietnam+ 02/09/2023 08:40

Tối 1/9 tại Hải Phòng, Chương trình Nghệ thuật "Giai điệu tự hào" diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố, thể hiện tinh thần và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

78 nam Quoc khanh 2/9: “Giai dieu tu hao” tu thanh pho Cang hinh anh 1
Chương trình thu hút đông đảo người dân Hải Phòng tham dự

Tối 1/9, Chương trình Nghệ thuật "Giai điệu tự hào" đã được Sở Văn hóa-Thể thao Hải Phòng tổ chức tại Quảng trường Nhà hát thành phố.

Đây là một trong nhiều hoạt động diễn ra trên địa bàn thành phố Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Bà Đỗ Thị Khánh Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng khẳng định các tiết mục của Chương trình Nghệ thuật "Giai điệu tự hào" thể hiện tinh thần và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình có nội dung phong phú, tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của con người thành phố Hải Phòng.

Chương trình gồm ba chương: Hào khí Việt Nam, Việt Nam gấm hoa và Tình yêu phố Cảng. Các tiết mục trong chương trình tạo dựng và khắc họa sâu sắc bằng âm nhạc và nghệ thuật múa hình tượng Tổ quốc Việt Nam qua hàng nghìn năm lịch sử, giàu bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, đã chiến thắng nhiều thế lực xâm lăng và ngày nay đang vươn lên mạnh mẽ.

Những giá trị truyền thống từ ngàn đời nay luôn được nhân dân Việt Nam tiếp nối và phát triển.

Thành phố Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về sự năng động, sáng tạo. Người Hải Phòng, với truyền thống "Trung dũng-Quyết thắng," đang chung tay xây dựng quê hương trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, một trong những trung tâm công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao của cả nước.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
“Giai điệu tự hào” từ thành phố Cảng