Khám phá

Giá vé máy bay cao chót vót, khách mách nhau cách đi chơi lễ 30/4 "rẻ vẫn vui"

TB (theo Vietnamnet) 11/04/2024 15:53

Không chỉ các chặng bay “hot”, hầu hết những chuyến bay nội địa (kể cả bay giờ xấu, bay trong tuần hay đặt trước vài tháng) dịp lễ 30/4 - 1/5 đều có mức giá từ cao đến rất cao, dao động 4,5 - 13 triệu đồng/vé khứ hồi.

luong thi hong anh.jpg
Giá vá máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 cao "ngất", khách Việt tìm cách du lịch rẻ vẫn vui như du lịch trong phạm vi gần, du lịch bằng đường bộ

Dự định dành thời gian nghỉ phép để đưa cả gia đình đi du lịch Quy Nhơn vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, anh Hoàng Nam (ở Hải Phòng) đành “quay xe”, đổi lịch trình vì vé máy bay chặng này cao hơn tưởng tượng.

Anh Nam cho biết, mọi năm, giá vé máy bay các chặng nội địa đều khá dễ chịu song năm nay, giá tăng nhiều hơn. Trong đó, chặng Hà Nội – Quy Nhơn được ghi nhận có mức tăng cao nhất trong số các chặng bay “hot”, hơn cả Nha Trang, Phú Quốc.

“Ban đầu, tôi dự tính đi vào ngày 27/4 (thứ bảy) và về vào ngày 1/5 (thứ tư). Tuy nhiên, mức vé rẻ nhất, khởi hành giờ xấu cũng rơi vào khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi. Với gia đình 4 người thì chỉ chi phí di chuyển bằng máy bay đã tốn 20 triệu”, anh Nam nói.

Điều khiến nam du khách bất ngờ hơn là anh tìm vé chặng bay này vào đầu tháng 3, thời điểm trước kỳ nghỉ gần 2 tháng mà giá vé đã ở ngưỡng cao.

“Thông thường đặt vé trước một vài tháng thì giá sẽ rẻ hơn nhưng năm nay có lẽ là ngoại lệ”, vị khách bày tỏ.

Dự định đổi lịch trình tới điểm đến khác nhưng cuối cùng, anh Nam quyết định sẽ tự lái xe đưa gia đình đi biển nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh vì giá vé các chặng bay nội địa trước và sau kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 đều cao, dao động từ 4,5 – 10 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chung cảnh ngộ, chị Bích Liên (ở Hà Nội) cũng quyết định mua 3 vé tàu hỏa, đưa các con đi Đà Nẵng trải nghiệm foodtour sau khi không tìm được vé máy bay có mức giá hấp dẫn.

Chị Liên cho biết, chặng bay Hà Nội – Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 27/4 – 1/5 có mức giá khá cao, rẻ nhất là 4,8 triệu đồng/khứ hồi. Nếu chị đưa hai con đi Đà Nẵng dịp này bằng máy bay sẽ tốn gần 15 triệu.

“Vì các con rất thích ẩm thực Đà Nẵng, mong mỏi được đến đây ăn các món đặc sản thơm ngon nên tôi quyết định đổi sang đi tàu hỏa. Thời gian di chuyển có nhiều hơn nhưng cả nhà sẽ có thêm trải nghiệm với loại hình phương tiện mới mà lại không phải lo lắng tốn kém chi phí cho chuyến đi”, chị chia sẻ.

Theo chị Liên, giá vé tàu hỏa phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Để thuận tiện lịch trình, chị chọn di chuyển bằng tàu SE 9, khởi hành lúc 14 giờ 30 từ Hà Nội, đến Đà Nẵng lúc 7 giờ 35 sáng hôm sau. Giá vé giường nằm tầng 1, khoang 4, có điều hòa là gần 1 triệu đồng/người.

“Tổng ba mẹ con hết 6 triệu đồng tiền vé cả đi lẫn về, rẻ gần 2/3 so với đi bằng máy bay với cùng điểm khởi hành và kết thúc”, nữ du khách nhấn mạnh.

Du lịch bằng tàu hỏa cũng là trải nghiệm được nhiều du khách lựa chọn cho dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong giai đoạn từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, giá vé các chặng bay nội địa đều dao động ở mức cao.

Với chặng bay Hà Nội – Đà Lạt của hãng hàng không Vietnam Airlines, hạng vé phổ thông đã hết, chỉ còn vé thương gia với số lượng rất ít, giá dao động từ 3,7 – 5,6 triệu đồng/khứ hồi.

Tương tự, chặng Hà Nội - Quy Nhơn cũng sớm hết vé phổ thông. Vé hạng thương gia với chuyến bay thẳng có giá 5,2 triệu đồng/khứ hồi, còn bay nối chuyến là khoảng 13 triệu đồng.

Chặng Hà Nội – Phú Quốc có giá cao nhất là khoảng 13 triệu đồng/người (bay giờ đẹp, hãng Vietnam Airlines) và rẻ nhất khoảng 2,5 triệu đồng/khứ hồi (bay hãng Vietjet Air).

screenshot 2024 04 05 151440.png
Chặng bay Hà Nội - Đà Lạt đi ngày 27/4 và về ngày 1/5 có giá vé dao động từ 3,7 đến 5,6 triệu đồng/khứ hồi

Các chặng khởi hành từ TP Hồ Chí Minh giai đoạn từ 27/4 – 1/5 cũng có mức giá khá cao. Theo khảo sát, giá vé khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc của Vietravel Airlines thấp nhất là 3 triệu đồng; Vietjet Air là 3,3 triệu đồng; Vietnam Airlines là 3,9 triệu đồng.

Chặng bay TP Hồ Chí Minh - Nha Trang trong dịp nghỉ lễ này được xem là có giá vé rẻ nhất so với các chặng bay khác, thấp nhất là Bamboo Airways có giá 2,7 triệu đồng, Vietjet Air là 3,1 triệu đồng và cao nhất là Vietnam Airlines là 3,2 triệu đồng.

Với chặng bay TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt, giá vé dao động từ 2 – 4,3 triệu đồng/khứ hồi. Tuy nhiên, đa phần các chặng bay đều sớm kín chỗ, không còn nhiều lựa chọn cho du khách.

Chặng bay TP Hồ Chí Minh – Hà Nội có giá vé khoảng 6,5 triệu đồng/khứ hồi (bay hãng Vietnam Airlines, ghế hạng phổ thông tiết kiệm).

Đại diện một số đơn vị lữ hành nhận xét, giá vé máy bay cao cộng thêm việc ngày nghỉ lễ rơi vào giữa tuần cũng khiến lượng tour nội địa “ế ẩm” hơn so với tour nước ngoài.

Thay vì mua vé máy bay, du khách cũng có xu hướng chuyển sang du lịch đường bộ, đường thủy. Với tour “xuất ngoại”, khách Việt chuộng tour đường bộ qua cửa khẩu Trung Quốc hay tour ngắn ngày đi Lào, Thái Lan.

Việc giá vé máy bay tăng cao cũng tác động không nhỏ đến nhu cầu lưu trú tại các điểm đến phải di chuyển bằng đường hàng không. Một số đơn vị lữ hành ghi nhận, lượng phòng trống cho kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vẫn còn rất nhiều.

Tuy nhiên, du khách muốn du lịch ở các điểm đến gần, di chuyển bằng xe riêng, tàu hỏa hay tàu cao tốc cần có kế hoạch đặt phòng từ sớm.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vé máy bay cao chót vót, khách mách nhau cách đi chơi lễ 30/4 "rẻ vẫn vui"