Thị trường

Giá vàng thế giới hôm nay 20/7 giảm mạnh

TB (theo VTC) 20/07/2024 08:46

Sáng 20/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 2.400 USD/ounce, giảm 43 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Ảnh minh họa: Malabar Gold & Diamonds.
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới đã mất hơn 2% trong phiên giao dịch cuối của tuần này do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng, gây áp lực không nhỏ lên vàng thỏi.

Bên cạnh đó, hoạt động chốt lời trên thị trường tăng sau khi kim loại quý này đạt mốc cao mọi thời đại nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ngày càng tăng cao cũng là yếu tố đẩy giá vàng đi xuống.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6 giờ ngày 20/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 2,5 - 3,02 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.400 USD/ounce, giảm 43 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.402,8 USD/ounce, giảm 53,6 USD.

Dự báo giá vàng

Giám đốc danh mục đầu tư Chris Mancini của Gabelli Gold Fund cho rằng, nếu các quỹ danh mục đầu tư bổ sung vàng khi lãi suất giảm, giá vàng sẽ tăng đáng kể.

Dù vàng có thể sẽ chứng kiến những biến động trong thời gian tới nhưng theo Trưởng Phòng Chiến lược hàng hóa Bart Melek của TD Securities, xu hướng tăng dài hạn của vàng vẫn đang được hỗ trợ bởi yếu tố chính trị và kỳ vọng lãi suất. Melek dự báo vàng có thể đạt mốc trung bình kỷ lục mới trong quý là 2.475 USD/ounce và mức giao dịch cao nhất là 2.700 USD/ounce trở lên.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda, cho hay các nhà đầu tư đang đẩy mạnh hoạt động chốt lời. Về dài hạn, giá vàng có vẻ tích cực trong bối cảnh bất ổn chính trị và thời điểm Fed cắt giảm lãi suất đang đến gần.

Julia Khandoshko, Giám đốc điều hành (CEO) Mind Money, cho rằng khi Fed chính thức nới lỏng tiền tệ, điều này thúc đẩy giá vàng tăng. Chuyên gia dự báo giá vàng có khả năng đạt mức kỷ lục 3.000 USD/ounce vào mùa thu.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng thế giới hôm nay 20/7 giảm mạnh
    ss