Thị trường

Giá vàng miếng SJC sáng 22/7 giữ mức ổn định 80 triệu đồng/lượng

T.H (theo báo Tin tức) 22/07/2024 09:28

Sáng 22/7, giá vàng miếng trong nước ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Chú thích ảnh
Giá vàng miếng trong nước ổn định

Cụ thể, tại thời điểm 9 giờ 00 phút, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Đối với vàng nhẫn, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,95- 77,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Từ ngày 18 - 21/7, hầu như các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý như Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu hay Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đều niêm yết chung 1 mức giá bán ra đối với vàng miếng SJC là 80 triệu đồng/lượng.

Mức giá vàng SJC mua vào của đa số các doanh nghiệp trên là 78,5 triệu đồng/lượng. Duy nhất Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mức giá mua vào thấp hơn là 78 triệu đồng/lượng.

Phản ứng này theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho thấy, thị trường vàng trong nước đang được định hướng đúng quỹ đạo. Có thể thấy việc điều chỉnh giá vàng của các ngân hàng thương mại như vừa qua đã chứng minh sự chủ động và khả năng kiểm soát tốt của các đơn vị quản lý, để đảm bảo rằng việc quản lý thị trường vàng có thể đạt được hiệu quả cao nhất mà không gây ra những tác động tiêu cực cho nền kinh tế và người tiêu dùng.

Song cũng có ý kiến cho rằng việc này có thể tác động tới tâm lý nhà đầu tư và người tiêu dùng, làm giảm tính thanh khoản của thị trường vàng.

Dự đoán về tình hình và diễn biến giá cả của thị trường vàng trong nước, Chuyên gia Trương Vy Tuấn, đại diện Giavang.net cho hay, thị trường vàng miếng được kì vọng giữ ổn định quanh mốc 80 triệu đồng/lượng sau khi phá thế đóng băng kéo dài 1,5 tháng qua quanh vùng giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng kỳ hạn giảm hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 19/7, khép lại tuần giảm đầu tiên trong một tháng, sau khi thiếp lập các mức cao kỷ lục vào đầu tuần.

Giá vàng giao tháng 8/2024 giảm 57,3 USD, hay 2,3%, xuống chốt phiên ở mức 2.399,1 USD/ounce tại sàn Comex.

Giá kim loại quý này phiên cuối tuần đã chứng kiến mức giảm mạnh nhất trong một ngày (tính theo phần trăm) kể từ ngày 7/6 và giảm 0,9% trong cả tuần, sau ba tuần tăng liên tiếp.

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục 2.488,4 USD/ounce trong phiên 17/7, sau khi chốt phiên 16/7 ở mức cao chưa từng có là 2.467,8 USD/ounce.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vàng miếng SJC sáng 22/7 giữ mức ổn định 80 triệu đồng/lượng
    ss