Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô trong nước

22/06/2023 09:41

Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20.11 năm nay.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 36 gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Cụ thể, thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2023 được lùi hạn nộp muộn nhất vào 20.11 năm nay.

Người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn bằng phương thức điện tử hoặc bản giấy đến cơ quan thuế. Nếu người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế phải nộp, thì số thuế được gia hạn sẽ gồm cả khoản thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.

Các chi nhánh, đại lý của doanh nghiệp sản xuất ôtô cũng thuộc diện được gia hạn nộp loại thuế này và khai thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Nếu chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô thì không được gia hạn.

Từ năm 2020, đây là lần thứ tư thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn. Năm ngoái chính sách này cũng được áp dụng để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, với số thuế giãn nộp trên 9.600 tỷ đồng.

Nghị định 36 có hiệu lực kể từ ngày 21.6 đến hết năm nay, sau thời gian gia hạn, việc nộp loại thuế này theo quy định hiện hành.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô trong nước