4 điều phụ nữ hiện đại cần để có được hạnh phúc

09/06/2023 20:12

Người phụ nữ hiện đại là phải tự xây dựng hạnh phúc cho mình. Đó là thứ hạnh phúc đích thực, xuất phát từ trong chính bản thân mỗi người.

Phụ nữ thật sự muốn gì?” - Câu hỏi đã được hỏi vô số lần, và đã có vô số câu trả lời. Một số phản hồi đến từ bác sĩ tâm thần, nhà tâm lý học và nhà xã hội học đã nghiên cứu về phụ nữ.

Những câu trả lời khác đến từ những người đàn ông nghĩ rằng họ hiểu phụ nữ, nhưng thực sự thì câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất đến từ chính phụ nữ.

Ngày nay, phụ nữ muốn được tôn trọng, bình đẳng và được đánh giá cao ở nhà và nơi làm việc.

Ở thời điểm hiện tại, nỗ lực và sự đấu tranh của phụ nữ chắc chắn đã giúp họ giành được sự tôn trọng. Các đối tác và người sử dụng lao động cũng đã biết điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với phụ nữ.

Cảm giác an toàn trong tình yêu

4 điều phụ nữ hiện đại cần để có được hạnh phúc - Ảnh 1.

Khi yêu, nhu cầu lớn nhất của phụ nữ là cảm giác thoải mái, thư giãn bên người bạn đời của họ. Họ muốn được khao khát để cảm thấy rằng mình đặc biệt.

Chia sẻ với bạn đời

Hầu hết phụ nữ đều được nuôi dưỡng một cách tự nhiên và họ muốn được phép thể hiện phẩm chất đó.

Khi bạn đời trải qua một ngày tồi tệ hoặc thời điểm khó khăn, phụ nữ muốn họ cởi mở và nói về những vấn đề của họ. Nói cách khác, phụ nữ muốn đàn ông chia sẻ với mình để cảm thấy mình là một phần của giải pháp. Phụ nữ không muốn bị đẩy ra xa hoặc bị cô lập. Phụ nữ muốn đối tác giao tiếp với mình để xây dựng lòng tin hai chiều.

Khi một người đàn ông nói với người phụ nữ của mình rằng anh ta sẽ làm điều gì đó, thì chắc chắn cô ấy sẽ thất vọng khi anh ta không giữ được lời hứa. Phụ nữ bị tổn thương khi người đàn ông không thực hiện được cam kết với mình và gia đình.

Những sai lầm nhỏ cộng lại sẽ làm giảm lòng tin của phụ nữ. Lúc này, người đàn ông cần lấy lại lòng tin và niềm tin của cô ấy bằng cách trở nên nhất quán và đáng tin cậy. Để được hạnh phúc, đó là điều phụ nữ mong muốn và cần ở người bạn đời của mình.

Sự hài lòng và linh hoạt trong công việc

4 điều phụ nữ hiện đại cần để có được hạnh phúc - Ảnh 2.

Tận hưởng tình yêu viên mãn chỉ là một nửa những gì phụ nữ hiện đại cần trong cuộc sống. Bất cứ điều gì xảy ra trong công việc và trong sự nghiệp cũng rất quan trọng đối với sự toàn vẹn và hạnh phúc tổng thể của một người phụ nữ.
Tìm một công việc phù hợp với kỹ năng và tính cách của họ là một khởi đầu tốt, nhưng phụ nữ đi làm, đặc biệt là phụ nữ tham vọng, muốn và cần nhiều hơn thế.

Các ưu tiên đã thay đổi đối với phụ nữ trong những năm qua và mức lương kha khá chỉ là một phần của mục tiêu. Phụ nữ bây giờ rất cụ thể về những gì họ cần để cảm thấy hài lòng trong công việc.

Các cuộc khảo sát cho thấy điều quan trọng nhất đối với nhiều phụ nữ là có sự linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc. Trong thời kỳ đại dịch, một số nhân viên nữ trở nên thoải mái và làm việc hiệu quả hơn bằng cách làm việc từ xa.

Điều này có thể hiểu được, bởi một số lượng lớn phụ nữ đi làm có thêm trách nhiệm làm mẹ và làm vợ. Họ muốn làm việc và cảm thấy rằng đóng góp của mình có giá trị. Nhưng họ nhận ra rằng mình có thể phát triển và thậm chí còn hiệu quả hơn với lịch làm việc linh hoạt.

Với họ, điều kiện làm việc lý tưởng chính là: Một số ngày ở văn phòng, những ngày khác làm việc ở nhà.

Cần được lắng nghe

Phụ nữ ngày nay muốn có cùng địa vị và tiền lương như nam giới, đồng thời có cơ hội thăng tiến như nam giới.

Phụ nữ đã chán ngấy với công việc chỉ để trải nghiệm, trong khi bị bỏ qua cho các vị trí lãnh đạo. Có nhiều trường hợp, để chứng tỏ bản thân, phụ nữ thường làm việc nhiều giờ hơn mà không được trả thêm tiền.

Phụ nữ cũng muốn môi trường làm việc hòa nhập không có sự thù địch, quấy rối. Họ muốn được lắng nghe mà không cần phải hét lên. Đối xử với người khác bằng sự đồng cảm và quan tâm, vốn là phong cách ưa thích của phụ nữ.

Phụ nữ muốn được tin tưởng, lắng nghe và ghi nhận những đóng góp của họ – trong và ngoài công việc.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 điều phụ nữ hiện đại cần để có được hạnh phúc