Giá bột sắn dây Kinh Môn cao kỷ lục

15/09/2022 16:35

Giá bán bột sắn dây Kinh Môn hiện từ 120.000-140.000 đồng/kg, tăng từ 30.000-40.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất từ trước đến nay và rơi vào tình trạng khan hiếm hàng.


Quy trình sấy lạnh bột sắn  dây tại 1 cơ sở sản xuất ở phường An Phụ

Theo các chủ cơ sở sản xuất, chế biến bột sắn dây ở thị xã Kinh Môn, từ cuối tháng 6 đến nay, bột sắn dây bán với giá từ 120.000-140.000 đồng/kg, cao nhất từ trước đến nay. Nhiều cơ sở sản xuất, chế biến bột sắn dây lớn ở xã Thượng Quận và An Phụ đã bán hết hàng từ đầu tháng 8.

Theo Phòng Kinh tế thị xã, nguyên nhân giá bột sắn dây tăng cao và hết hàng sớm do nhiều cơ sở sản xuất đầu tư công nghệ mới vào khâu chế biến nên chất lượng bột ngày càng thơm ngon, mẫu mã bao bì sản phẩm bắt mắt hơn. Cùng với đó, công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ sản phẩm của cơ quan chức năng, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân từng bước mang lại hiệu quả. Năm 2022, nhiều cơ sở đã ký hợp đồng xuất bán số lượng lớn bột sắn dây sang thị trường Trung Quốc, Thái Lan.

Thị xã Kinh Môn hiện có trên 309 ha sắn dây, được trồng nhiều ở các xã, phường: Thượng Quận, An Phụ, Hiệp An, Phạm Thái, Hoành Sơn. Sắn dây được thu hoạch từ tháng 12 của năm trồng đến tháng 2 năm sau. Sản lượng trung bình hằng năm đạt trên 5.530 tấn củ tươi, khoảng 65% số này được người dân xuất bán ngay, còn lại được chế biến thành tinh bột khô.

Nhiều năm qua, cây sắn dây và nghề chế biến, sản xuất bột sắn dây mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Nếu bán củ tươi với giá từ 9-10 nghìn đồng/kg, mỗi sào cho năng suất trên dưới 1 tấn củ, người trồng thu về 10 triệu đồng. Những cơ sở chế biến, sản xuất bột sắn dây giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho hàng chục lao động địa phương.

Sắn dây là một trong những nông sản nổi tiếng của thị xã Kinh Môn đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam và tiêu chuẩn OCOP.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá bột sắn dây Kinh Môn cao kỷ lục