Xã hội

Gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ hơn 4.200 tỷ đồng dịp Tết

T.H (theo báo Tin tức) 12/02/2024 14:25

Theo báo cáo về công tác bảo đảm an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với người lao động, các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với hơn 4.200 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Trao quà Tết cho người lao động tại Long An

Cụ thể, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn cùng phối hợp với doanh nghiệp và toàn xã hội đồng hành cùng tổ chức hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động phong phú; hỗ trợ cho gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, (mức hỗ trợ bằng tiền mặt từ 500.000 đồng/người; nhiều đoàn viên, người lao động được nhận quà, thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tổng số tiền thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động các cấp là hơn 4.200 tỷ đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” tại các tỉnh, thành phố thu hút hàng triệu lượt người lao động tham gia, trong đó có nhiều người lao động là người dân tộc thiểu số, ở khu vực trung du, miền núi, biên giới. Tại Chương trình này và các gian hàng 0 đồng có nhiều loại hàng hóa thiết yếu được giảm giá bán cho đoàn viên, người lao động so với giá thị trường. Năm nay, các hình thức mua hàng và thanh toán trực tuyến được áp dụng tối đa giúp nhiều công nhân, người lao động có điều kiện được mua sắm đồ Tết phong phú hơn.

Tại các địa phương, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên công đoàn, người lao động, nhằm đảm bảo cho mọi người đón Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình và người thân như Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Nghệ An,… Một số doanh nghiệp đã có các hình thức hỗ trợ cụ thể, thiết thực để công nhân về quê ăn Tết an toàn, vui vẻ như tặng quà, tặng tiền mặt, phiếu mua hàng, vé tàu xe, bố trí xe đưa đón về quê, hỗ trợ miễn phí bảo dưỡng xe máy trước khi công nhân đi về quê…

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Gần 7,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ hơn 4.200 tỷ đồng dịp Tết