Xã hội

Tập trung chăm lo người lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024

MN 30/12/2023 10:19

Chăm lo người lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024 là nhiệm vụ quan trọng đầu năm mới của các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương.

cong-doan1.jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động

Năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Hải Dương tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Giáp Thìn với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Thực hiện tốt công tác đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ tại cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chế độ, chính sách đối với người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chủ động tham gia các giải pháp tạo việc làm, bảo đảm việc làm bền vững và bảo vệ việc làm của đoàn viên, người lao động. Giải quyết kịp thời các cuộc tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể và các đơn thư, kiến nghị của người lao động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho họ.

Trong năm 2023, có 577 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp tổ chức thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều chính sách có lợi, bảo vệ người lao động. Trong đó có 56 công đoàn cơ sở ký lần đầu. Dịp Tết Quỹ Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh và 15 công đoàn cấp trên trực tiếp tổ chức trao quà Tết cho 16.847 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Tại hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và công tác công đoàn năm 2023 vào sáng 29/12, có 5 tập thể và 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 7 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng lao động sáng tạo.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chuyên đề trong năm 2023.

MN
(0) Bình luận
Tập trung chăm lo người lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024