Nhà đất

Gần 20 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khu dân cư phía đông đường Trần Hưng Đạo

PV 11/09/2023 19:00

UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty CP Việt Tiên Sơn địa ốc phối hợp xem xét kiến nghị của các hộ dân chưa nhận tiền để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Theo UBND TP Chí Linh, hiện nay dự án khu dân cư phía đông đường Trần Hưng Đạo, phường Sao Đỏ vẫn còn gần 20 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền gần 12,5 tỷ đồng. Tổng diện tích người dân chưa nhận tiền, chi trả hơn 8.700 m2, trong đó diện tích thực hiện dự án gần 8.600 m2, còn lại là diện tích phụ cận giao lại cho UBND phường Sao Đỏ quản lý.

Để giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng tại dự án này, UBND TP Chí Linh đã chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp xem xét kiến nghị của các hộ dân chưa nhận tiền để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. UBND phường Sao Đỏ phối hợp tuyên truyền vận động các gia đình, cá nhân chấp hành chủ trương thu hồi đất của Nhà nước và nhận tiền bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo quyết định đã phê duyệt.

Dự án khu dân cư phía đông đường Trần Hưng Đạo có diện tích gần 9 ha do Công ty CP Việt Tiên Sơn địa ốc là chủ đầu tư. Ngày 31/12/2019, UBND TP Chí Linh ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ. Theo đó có 40 tổ chức, gia đình và cá nhân có đất thu hồi, với tổng kinh phí bồi thường hơn 29,5 tỷ đồng. Chủ đầu tư đã được bàn giao hơn 7,7 ha đất để thực hiện dự án. Chủ đầu tư đã thi công xây dựng xong các hạng mục hạ tầng khu dân cư trên diện tích đất đã được bàn giao.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 20 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng khu dân cư phía đông đường Trần Hưng Đạo