Ô tô

Ford Ranger sắp có bản mới tại Việt Nam

TB (theo VnExpress) 22/02/2024 12:46

Phiên bản đắt nhất của dòng Ranger với tên gọi Stormtrak dự kiến ra mắt tháng 3, động cơ 2.0 tăng áp kép.

Ranger Stormtrak tại thị trường New Zealand

Nhân viên bán hàng của nhiều đại lý Ford cho biết, Ranger Stormtrak sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 tới, thay Wildtrak trở thành bản cao cấp nhất của dòng bán tải thương hiệu Mỹ, không tính bản Ranger Raptor hiệu năng cao. Đại diện liên doanh Mỹ cũng xác nhận kế hoạch bán bản này nhưng chưa nói thời điểm cụ thể.

Phiên bản Stormtrak của Ford Ranger đã ra mắt các thị trường như Thái Lan, Australia, New Zealand. Tại châu Âu, Ford cũng bán một phiên bản tương tự dưới tên gọi Wildtrak X.

Ở thị trường Thái, phiên bản Wildtrak không bị khai tử. Còn Ford Ranger Stormtrak định vị là bản cao cấp nhất, dưới Ranger Raptor. Hiện chưa rõ tại Việt Nam, Ford liệu có giữ nguyên cách bán hàng này. Ranger Wildtrak có giá 979 triệu đồng, còn Ranger Raptor là 1,299 tỷ đồng.

Thêm dải LED định vị phía trước

Stormtrak như bản "độ" cao cấp hơn của Wildtrak khi thừa hưởng thiết kế gần tương tự. Riêng mặt ca-lăng có thêm hai dải định vị ở thanh ngang ở giữa, tên dòng xe màu đen ở trước mui xe.

Ranger Stormtrak còn có la-zăng 20 inch với điểm nhấn màu đỏ trên một chấu. Trang bị khác là baga trên mui xe và thanh trượt ở thùng hàng, giúp chủ xe linh hoạt chở được các vật dụng cồng kềnh.

Ở nội thất, bản Stormtrak bọc da toàn bộ ghế, thêm điểm nhấn màu chỉ đỏ tương phản trên các chi tiết (Wildtrak là màu cam). Tên gọi Stormtrak cũng được thêu trên tựa đầu ghế. Màn hình trung tâm của xe loại 12,4 inch, lớn hơn 0,4 inch so với các bản bên dưới. Những trang bị còn lại giống như bản Wildtrak.

Màn hình cảm ứng trung tâm

Các đại lý cho biết, Ford Ranger Stormtrak vẫn dùng động cơ 2.0 biturbo như Wildtrak. Động cơ cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp.

Tại Thái Lan, Ranger Stormtrak cung cấp hai tùy chọn dẫn động là một hoặc hai cầu. Chưa rõ tại Việt Nam, Ford Việt Nam sẽ phân phối bản nào.

Có thêm Stormtrak, Ford Ranger tiếp tục làm dày thêm các lựa chọn cho khách Việt. Ranger là mẫu xe có nhiều phiên bản nhất, đắt nhất, nhiều trang bị nhất, động cơ mạnh nhất và cũng bán nhiều xe nhất tại Việt Nam.

Năm 2023, Ford Ranger đạt doanh số 16.085 chiếc, gấp 4 lần cả phân khúc cộng lại. Những đối thủ của Ranger như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50... gần như là những lựa chọn thêm thắt cho người dùng. Hiện chỉ có Ranger lắp ráp trong nước (một số bản XLS nhập khẩu), còn lại đều nhập Thái Lan.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ford Ranger sắp có bản mới tại Việt Nam