Xem - Nghe - Đọc

Fan nói sốc khi xem phim về Celine Dion

HQ (theo VnExpress) 24/05/2024 14:14

Người hâm mộ nhận xét phim tài liệu "I Am: Celine Dion" khiến họ sốc trước nỗi đau danh ca trải qua khi bệnh tật.

Danh ca khóc khi nói về nỗi nhớ người hâm mộ. Ảnh: Prime Video
Danh ca khóc khi nói về nỗi nhớ người hâm mộ

Trong trailer ra mắt ngày 23/5, Celine Dion chia sẻ về hội chứng "người cứng" - căn bệnh khiến cô tạm rời sân khấu, hoãn các dự án âm nhạc ở hiện tại. Giọng ca My Heart Will Go On hồi tưởng về khoảnh khắc nhận kết quả chẩn đoán, khi đó, cô chưa sẵn sàng nói về tình trạng của mình.

Cộng đồng fan để lại nhiều bình luận ủng hộ trên X và YouTube, nói họ khóc rất nhiều khi xem trailer. Vài khán giả cảm thấy sốc trước tình trạng sức khỏe của Dion, nhưng cũng tự hào về những nỗ lực chiến đấu với căn bệnh của danh ca.

Một tài khoản viết: "Cô ấy khiến trái tim tôi vụn vỡ. Quả là một người phụ nữ mạnh mẽ và tuyệt vời". Người khác để lại lời nhắn: "Nữ hoàng của tôi xứng đáng với cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy tình yêu và những lời khen ngợi. Hãy mạnh mẽ lên nhé Celine, chúng tôi yêu và nhớ cô rất nhiều". Ca sĩ Jessie J chia sẻ trailer trên Instagram Story, bày tỏ sự yêu mến Dion, gọi danh ca là nghệ sĩ huyền thoại.

Một trong những cảnh xúc động nhất trailer là khi giọng nói nhân viên y tế vang lên qua một cuộc gọi khẩn cấp tại Las Vegas - nơi cô đang tổ chức các đêm diễn trong tháng 6/2019. Khán giả cho rằng đó là thời điểm Dion đang chống chọi với những triệu chứng của bệnh "người cứng", trước khi thông báo tình trạng sức khỏe với người hâm mộ vào cuối năm 2022.

Bên cạnh những trải lòng về căn bệnh, danh ca khiến khán giả cảm động với quyết tâm trở lại sân khấu. Trong trailer, cô cho người xem thấy hình ảnh nỗ lực phục hồi sức khỏe. Cô nói bản thân cố gắng tập luyện hằng ngày vì nhớ fan, bật khóc khi nói về những người ủng hộ mình.

"Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi. Nếu không thể đi, tôi sẽ bò. Tôi sẽ không dừng lại, người phụ nữ này sẽ không bao giờ dừng lại", Dion nói trong phần kết trailer.

Celine Dion chống chọi với căn bệnh. Ảnh: Prime Video
Celine Dion chống chọi với căn bệnh

Trên tạp chí Vogue Pháp hồi tháng 4, Celine Dion cho biết bản thân may mắn vì được các thành viên trong gia đình, êkíp và người hâm mộ yêu thương và hỗ trợ. Cô hy vọng có một phép màu giúp nền y học tìm ra cách chữa trị căn bệnh này. Mặt khác, danh ca cũng chấp nhận sống với căn bệnh, ngừng đặt câu hỏi tự vấn. Trong phim tài liệu sắp ra mắt, các con trai của Dion cũng xuất hiện để ủng hộ mẹ.

Celine Dion, 56 tuổi, là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới - cùng Whitney Houston và Mariah Carey. Celine Dion giành được năm giải Grammy, bao gồm Album của năm và Thu âm của năm. Năm 2016, Billboard vinh danh cô là Nữ hoàng nhạc đương đại. Cô nổi tiếng với những bản hit The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?. Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On - nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Tháng 12/2022, Celine Dion lần đầu lên tiếng về tình trạng mắc hội chứng SPS (Stiff-Person Syndrome) - rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống). Đây là căn bệnh có tỷ lệ chỉ 1/1.000.000 người mắc phải. Cô mất kiểm soát cơ bắp, không thể điều khiển thanh quản bình thường nên không thể hát như trước. Tháng 5/2023, ca sĩ thông báo hủy bỏ các chuyến lưu diễn vô thời hạn để tập trung chữa bệnh.

HQ (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fan nói sốc khi xem phim về Celine Dion
    ss