Với nút "Reactions," người dùng sẽ có thể làm nhiều điều hơn là "like" bài viết. Họ sẽ có thể yêu thích và bày tỏ thiện cảm, giận dữ hoặc buồn bã...
Sau nhiều áp lực, đòi hỏi từ phía người dùng mong muốn được có nút "dislike" (không thích), cuối cùng Facebook gần như đã chấp nhận với việc thiết kế thêm một nút mà họ gọi là nút "Reactions" (phản ứng) bên cạnh nút "Like" quen thuộc dưới mỗi bài viết, trạng thái bạn bè, người thân đăng trên tường mạng xã hội.
Facebook thông báo họ sẽ bắt đầu thí điểm nút "Reactions" tại Tây Ban Nha và Ireland cho người dùng phiên bản mạng xã hội trên điện thoại di động chạy iOS, Android và máy tính để bàn. Các ý kiến phản hồi từ chương trình thí điểm sẽ được sử dụng để cải thiện tính năng này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới hy vọng "để phát hành sớm tính năng này cho mọi người."
Với nút "Reactions," người dùng sẽ có thể làm nhiều điều hơn là "like" bài viết. Họ sẽ có thể yêu thích và bày tỏ thiện cảm, giận dữ hoặc buồn bã với 6 biểu tượng cảm xúc bên cạnh biểu tượng "like" truyền thống cho một bài viết hoặc trạng thái đăng trên tường Facebook.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết trong một bài Facebook hôm thứ Năm (8-10) rằng người dùng đã yêu cầu thêm cách khác để trả lời bài viết, chẳng hạn như khi một người nào đó viết về cái chết của một ai đó hoặc bài viết về một tin tức bi thảm.
"Không phải mọi thời điểm đều là thời điểm tốt, và đôi khi bạn chỉ muốn có một cách để thể hiện sự đồng cảm," Zuckerberg viết trong bài viết.
Tháng trước, Zuckerberg cũng cho biết nhiều người đã yêu cầu thêm nút "dislike" trên Facebook. Tuy nhiên, việc mạng xã hội lớn nhất thế giới có bổ sung hay không nút "dislike" đã gây ra các tranh cãi khi nhiều người lo ngại việc Facebook thêm nút này có thể đe dọa và gây tiêu cực tới đời sống trực tuyến của nhiều người dùng cũng như cộng đồng mạng.
Từ đây, có thể hiểu lý do của việc Zuckerberg chỉ đồng ý thêm nút "Reactions" với các biểu tượng cảm xúc vui, buồn, giận dữ thay vì là nút biểu tượng "dislike."
Facebook là mạng xã hội thu hút lượng lớn người sử dụng. Vào thời điểm tháng 8/2015, mạng này đã thu hút 1,18 tỷ người sử dụng trong 1 tháng. Facebook lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 2-2012 đạt mức vốn hóa thị trường đỉnh điểm là 104 tỷ USD.
Theo Vietnam+