Khoa học - Công nghệ

Facebook, Messenger lỗi diện rộng

TN (theo VnE) 30/05/2024 11:28

Người dùng các dịch vụ Facebook, Messenger, Instagram... của Meta cho biết hệ thống hoạt động chập chờn, không thể gửi tin nhắn hoặc đăng bài.

Dữ liệu từ Downdetector cho thấy Facebook, Instagram, Messenger đồng loạt gặp sự cố vào sáng 30/5.
Facebook, Instagram, Messenger gặp sự cố sáng 30/5

Sáng 30/5, Hồng Lâm, chủ một cửa hàng online, cho biết Messenger trên máy tính của anh bị treo, không thể nhận và gửi tin nhắn. Anh phải chuyển qua ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, khối lượng tin nhắn lớn khiến hoạt động kinh doanh của cửa hàng bị gián đoạn, đến giờ vẫn chưa thể khắc phục.

Trên Downdetector, website chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, người dùng trên khắp thế giới báo cáo không chỉ Messenger mà nhiều dịch vụ khác của Meta cũng đồng loạt gặp lỗi.

Dữ liệu từ Downdetector cho thấy khoảng 67% người báo cáo nói Messenger gặp lỗi không thể gửi tin nhắn, 24% lỗi liên quan đến ứng dụng, số còn lại gặp vấn đề về đăng nhập.

Trong khi đó, nhiều người dùng Facebook cho biết không thể đăng bài viết mới trên website, còn ứng dụng trên smartphone hoạt động chập chờn, không cập nhật bảng tin mới.

Bảng tin Instagram cũng lỗi không tải được bài viết mới, tài khoản bất ngờ bị đăng xuất, không thể đăng nhập lại.

Trang chủ của Meta chưa đưa ra thông báo nào liên quan đến lỗi này. Đến 10h, các nền tảng dần hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó ngày 5/3, Facebook và Messenger cũng sập trên tất cả nền tảng. Người dùng cho biết tài khoản của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web. Sự cố khi đó kéo dài 6 tiếng trước khi được khắc phục.

TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook, Messenger lỗi diện rộng
    ss