Tác giả - Tác phẩm

"Expend4bles" mở màn thất bại nặng nề

Theo TTXVN 25/09/2023 15:29

Sylvester Stallone, Jason Statham và một danh sách dài các ngôi sao hành động khác đã không thể hợp lực để cứu “Expend4bles” (tựa chiếu tại Việt Nam: Biệt đội đánh thuê 4) khỏi thất bại nặng nề trong tuần đầu công chiếu.

Chú thích ảnh
Ảnh: filmycab.pro

Hãng Lionsgate và Millennium dự tính "bom tấn" này sẽ đạt mức doanh thu ra mắt khoảng 15 triệu USD - đây đã là mức đánh giá "khiêm tốn nhất" nếu so với 3 phần phim trước của series phim hành động ăn khách "Expendables". Tuy nhiên, theo số liệu do công ty Comscore công bố, "Expend4bles" chỉ mang về 8,3 triệu USD khi khởi chiếu tại các rạp Bắc Mỹ trong tuần qua - kém xa thành tích mở màn của phần phim trước đó - "Expendables 3" phát hành năm 2014 và đạt doanh thu mở màn 15,8 triệu USD.

Bộ phim có kinh phí sản xuất lên đến 100 triệu USD này đặt mục tiêu cần phải tạo được dấu ấn quốc tế lớn để đảm bảo lợi nhuận. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các nhà phê bình, tương lai doanh thu của tác phẩm này không mấy lạc quan, do đây "chính là phần phim gây thất vọng nhất từ trước đến nay".

Chuyên gia Eric Eisenberg của trang Cinema Blend nhận định: “Expend4bles chính là minh chứng cho loạt phim lỗi thời mà nay đã chạm đến đáy. Chất lượng dựng phim sơ sài giống như được cắt ghép từ những đoạn video cũ kĩ từ những năm 1995, trong khi phần nội dung, nhân vật được xây dựng một cách ngây ngô, nhạt nhòa. Tóm lại đây là bộ phim gây thất vọng về mọi mặt”.

Đồng tình với quan điểm trên, cây bút Adriano Caporusso của trang Bite Size Break nhận định: “Việc trở lại nhãn R (dành cho khán giả 18+) với những pha hành động đẫm máu không giúp cho 'Expend4bles' hấp dẫn hơn là bao. Kịch bản lỗi thời, khâu hài hước qua loa cùng màn thể hiện nhạt nhòa của Jason Statham đã tạo nên phần phim yếu kém nhất trong cả series. Một trải nghiệm đáng để quên ngay khi bước ra khỏi rạp. Điểm mạnh của loạt phim này là ngôi sao tầm cỡ và khiếu hài hước độc đáo, nhưng nay đã không còn xuất hiện trong phần 4”.

Tuy không có màn ra mắt ấn tượng, nhưng trong một tuần ảm đạm của điện ảnh tại Bắc Mỹ, "Expend4bles" vẫn kiếm được vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thị trường này.

“The Nun II” tiếp tục trụ vững ngôi đầu trong tuần thứ 3 liên tiếp. Bộ phim kinh dị của Warner Bros. và New Line Cinema tiếp tục thu về 8,4 triệu USD trong tuần thứ 3 công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 69,2 triệu USD và trên toàn cầu lên 204,2 triệu USD. Đánh giá về tác phẩm mới nhất của đạo diễn Michael Chaves, nhà phân tích truyền thông cấp cao Paul Dergarabedian của Comscore cho biết: “Đó cũng là một loạt phim toàn sao, nhưng thể loại kinh dị luôn có sự hấp dẫn nhất định đối với người xem. Dẫu thế nào đi nữa, nếu bạn cảm thấy sợ hãi trong rạp chiếu phim vài lần trong 1 hoặc 2,5 tiếng thì đó cũng là điều đáng để bạn khám phá”.

Cũng theo ông Dergarabedian, cuối tuần qua là dịp chiếu có doanh thu thấp nhất kể từ ngày 9/12/2022. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày 10/2/2023 không có phim nào đạt doanh thu tuần trên 10 triệu USD. Nhiều dự án lớn của Hollywood bị trì hoãn do các cuộc đình công của Hiệp hội Diễn viên Điện ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ và Hiệp hội Nhà văn Mỹ đã kéo dài những tháng qua. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng dự báo "một tháng 10 ngoạn mục” có thể sắp đến khi những bộ phim được nhiều người mong đợi như “Taylor Swift: The Eras Tour”, “The Exorcist: Believer” và “Saw X” lần lượt được công chiếu.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Expend4bles" mở màn thất bại nặng nề