Tin tức

EU cung cấp hơn 56 triệu euro viện trợ nhân đạo cho châu Á - Thái Bình Dương

TB (theo TTXVN) 03/02/2024 09:50

Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định dành khoản viện trợ nhân đạo hơn 56 triệu euro (hơn 60,4 triệu USD) trong năm 2024 để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại châu Á - Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh
Đồng euro

Khoản tài trợ này được kỳ vọng sẽ giúp những người đang chịu ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng nhân đạo trong khu vực và tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa ở những nơi dễ bị thiên tai.

Thông báo trên được đưa ra nhân dịp Diễn đàn cấp bộ trưởng Liên minh châu Âu (EU) và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hội nghị Bộ trưởng EU - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tổ chức tại thủ đô Brussels ngày 2/2.

Sự kiện này tạo cơ hội thảo luận về hợp tác giữa các khu vực nêu trên trong các lĩnh vực cùng quan tâm, bao gồm quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp.

Ủy viên châu Âu phụ trách quản lý khủng hoảng Janez Lenarčič nhấn mạnh một số quốc gia ở châu Á-Thái Bình Dương như Bangladesh, Myanmar, Philippines, Nepal...đang đối mặt nhiều tình huống khẩn cấp và những thách thức cấp bách khác nhau, từ xung đột tới vấn đề môi trường.

Khoản viện trợ 56 triệu euro này sẽ giúp các đối tác của EU tại nước sở tại cung cấp sự hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất, đồng thời tăng cường năng lực của chính quyền địa phương trong các công tác ứng phó thiên tai.

Theo ông Janez Lenarčič, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực dễ bị tổn thương về kinh tế-xã hội, chịu ảnh hưởng của suy thoái môi trường và các nguy cơ từ biến đổi khí hậu. Sự trở lại của hiện tượng El Niño sắp tới sẽ có thể còn làm trầm trọng thêm những tổn thương hiện có tại khu vực này.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU cung cấp hơn 56 triệu euro viện trợ nhân đạo cho châu Á - Thái Bình Dương